svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โฆษก คสช. เผย จนท. เล็งสอบข้อมูล เฟสบุ๊ค ผู้ต้องหาขับเบนซ์ชนรถฟอร์ด หลังเขียนข้อความพาดพิงองค์กร

20 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก คสช. เผย จนท. เล็งสอบข้อมูล เฟสบุ๊ค ผู้ต้องหาขับเบนซ์ชนรถฟอร์ด หลังเขียนข้อความพาดพิงองค์กร ชี้ คนนอกเข้าถึงบัญชีส่วนตัวไม่ได้ หลัง บิดา แก้ต่าง ลูกชายไม่ได้โพสต์เอง

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อความเฟสบุ๊คที่มีชื่อว่า Luxotic Automotive โดยมีรูปโปรไฟล์ เป็นหน้าของนายเจนภพ วีรพร ผู้ขับรถเบนซ์ที่ชนรถฟอร์ด ส่งผลให้ 2 นักศึกษาปริญาโทเสียชีวิต เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมาว่า คงเป็นการเสนอแนวทางที่จะไกล่เกลี่ยกับญาติผู้เสียหาย แต่ด้วยรายละเอียดเนื้อความบางตอน อาจค่อนข้างมีผลต่อความรู้สึกของสังคมอยู่บ้าง โดยเฉพาะบางบุคคลมองว่าเป็นข้อเสนอแกมบังคับ พร้อมให้ความเห็นเปรียบเปรยว่า ชีวิตคนคงไม่อาจเปรียบเทียบเป็นจำนวนเงินได้ ต่อเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนการนำเสนอข้อมูลในสังคมอาจต้องใช้ความระมัดระวัง อีกทั้งเมื่อพิจารณาดูเนื้อหารวมๆ แล้วอาจทำให้สังคมเข้าใจไปได้ว่า เหมือนจะสื่อสารถึงว่าตนเองเป็นคนกว้างขวางอีกด้วย แม้ว่าล่าสุดบิดาของผู้ต้องหาได้ออกมาให้ข้อมูลอ้างว่าผู้ต้องหามิได้เป็นคนโพสต์ข้อความดังกล่าวเอง
หากเป็นคนอื่นจะเข้าถึงบัญชีผู้ใช้ ได้อย่างไร และมีจุดประสงค์อะไร ทั้งนี้บางข้อความมีการพาดพึงองค์กรอื่นๆด้วย ทางเจ้าหน้าที่ต้องหารายละเอียดเพิ่มเติมข้อจริงเท็จว่าเป็นอย่างไร. แม้อาจจะไม่มีผลต่อรูปคดี แต่อย่างน้อยสังคมอาจต้องการความกระจ่างชัดต่อเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นคดีใหญ่ที่สังคมให้ความสนใจ จึงขอให้สังคมอย่าเพิ่งกังวล เพราะขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการในทางคดีเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม.แก่ผู้เสียหายอย่างดีที่สุด โฆษก คสช.กล่าว

logoline