svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"นิติเวช"ระบุ เหตุผู้เสียชีวิตในเอสซีบีปาร์ค สมองขาดออกซิเจน-สูดดมสารไพโรเจน

14 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถาบันนิติเวช-เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 14 มี.ค. พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา เปิดเผยผลผ่าชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ระบบดับเพลิงขัดข้องภายในอาคารเอสซีบีปาร์ค ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ว่า รับศพจาก สน.พหลโยธิน ทั้งหมด 8 รายทราบชื่อแล้ว 1 รายส่วนที่เหลือ 7 รายยังไม่ทราบชื่อและไม่ทราบว่าเป็นใคร โดยผลการตรวจพบทั้ง 8 รายเสียชีวิตในลักษณะเดียวกัน แพทย์ลงความเห็นสมองขาดอากาศหายใจ


ส่วนในรายละเอียดอื่นๆต้องรอตรวจปัสสาวะและเลือดอาจใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากสารไพโรเจนเป็นสารที่เพิ่งได้รับการตรวจเป็นครั้งแรกและไม่คุ้นเคยซึ่งการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์จะยืนยันแน่ชัดได้ก็ต่อเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจเสร็จเรียบร้อยแล้ว
พล.ต.ต.นพ.พรชัย กล่าวต่อว่า จากสภาพศพผู้ตายเหมือนคนนอนหลับ ไม่มีการขดงอหรือเกร็งตัวและไม่มีบาดแผลใดๆ แต่พบว่า อวัยวะภายในมีสีเปลี่ยนไป อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลจากห้องแลปอีกครั้ง สำหรับฤทธิ์ของสารไพโรเจน เบื้องต้นไม่ได้เป็นพิษร้ายแรง แต่สามารถทำให้อ็อกซิเจนในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงน้อยลงซึ่งสารดังกล่าวมีประโยชน์ในการดับเพลิงและไม่ให้เกิดการติดไฟได้ โดยคนสามารถอยู่ในบริเวณดังกล่าวได้ไม่เกิน 15 นาทีก่อนสมองจะขาดอากาศ ขณะนี้มีญาติผู้เสียชีวิตมารับศพแล้ว 1 ราย ส่วนที่เหลืออีก 7 รายต้องรอการยืนยันตัวบุคคลอีกครั้ง

"นิติเวช"ระบุ เหตุผู้เสียชีวิตในเอสซีบีปาร์ค สมองขาดออกซิเจน-สูดดมสารไพโรเจน


ขณะที่นางทองหล่อ คนการ มารดานายยุทธนา คนการ อายุ 25 ปีที่เสียชีวิต บอกว่า ลูกชายทำงานเป็นช่างประจำอาคารเพิ่งเข้ามาทำงาน 9 เดือนเริ่มงานเมื่อเดือน ก.ค.2558 เบื้องต้นทางธนาคารได้ติดต่อมาพูดคุยเรื่องการชดเชยค่าเยียวยาต่างๆแล้ว โดยจะนำศพลูกชายไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหลักสี่ อยากให้ทางธนาคารดูแลมาตราฐานความปลอดภัยของพนักงานให้รัดกุมมากขึ้น เนื่องจากอาคารมีความซับซ้อนมาก เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินมักจะมีคนเสียชีวิต

logoline