svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับเครือข่ายแบงก์ปลอม ตร.ระบุเมียส.จ.ภาคอีสานตอนบน มีเอี่ยว

13 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับสาวใหญ่ เครือข่ายผลิตดอลลาร์ปลอม ตร.ระบุ "มาดาม" เมียส.จ.ภาคอีสานตอนบน จ้างวานให้นำเงินแลกธนาคาร


ที่กองบังคับการปราบปรามกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รองผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รองผกก.1 รรท.ผกก.2 บก.ป. และพ.ต.ท.พารินท จันทร์เลิศ รองผกก.5 ปก.ป. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวน.ส.ศศิธร วงศ์พระจันทร์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 ม.5 ต.กมลาไสย อ.มลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดมหาสารคาม จ.67/2559 ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 ในข้อหามีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งธนบัตรปลอม หรือได้มาซึ่งธนบัตรปลอม ซึ่งกระทำเกี่ยวกับเงินตราต่างประเทศ และฉ้อโกง
พ.ต.อ.พันธนะ กล่าวว่าจากการสอบสวนน.ส.ศศิธร ทราบว่าผู้ต้องหาเป็นหนึ่งในเครือข่ายกลุ่มใช้และผลิตธนบัตรสกุลดอลล่าร์ปลอมโดยได้รับการจ้างวานจากหญิงที่ใช้ชื่อว่ามาดาม ซึ่งเป็นภรรยาของ ส.จ. คนหนึ่งในภาคอีสานตอนบน และตำรวจนอกราชการในเขตพื้นที่เดียวกัน โดยมีคนนำเงินสกุลดอลล่าร์ปลอมไปให้น.ส.ศศิธร ครั้งละ 10 ใบ ใบละ 100 ดอลลาร์ ไปขึ้นเงินที่ธนาคารต่างๆ สามารถแลกเป็นเงินไทยได้ประมาณ 35,000 บาท โดยน.ส.ศศิธร จะได้ส่วนแบ่งเป็น 10% หรือประมาณ 3,500 ต่อการแลกเงินสำเร็จ 1 ครั้ง

จับเครือข่ายแบงก์ปลอม  ตร.ระบุเมียส.จ.ภาคอีสานตอนบน มีเอี่ยว


พ.ต.อ.พันธนะ กล่าวต่ออีกว่านอกจากนี้ทางเครือข่ายยังมีแผนการจะนำเงินดอลลาร์ปลอมไปแลกใบบ่อนประเทศเพื่อนบ้านเพื่อที่จะเพิ่มจำนวนเงินให้มากขึ้น ซึ่งจะสร้างความเสียหายต่อระบบการเงินเป็นอย่างมาก กระทั้งทางธนาคารทราบเรื่องจึงมีการแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับน.ส.ศศิธร ที่เป็นผู้ขึ้นเงินทันที แต่น.ส.ศศิธร ไหวตัวทันจึงหลบหนีออกจากพื้นไปก่อนจะถูกชุดสืบสวน กก.5 และกก.2 บก.ป. ติดตามจับกุมตัวได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลถึงกลุ่มผู้ผลิตและผู้จ้างวาน และประสานทางธนาคารต่างๆ ให้เข้ามาร่วมกันตรวจสอบธนบัตรดอลลาร์ปลอม รวมไปถึงหาที่มาของแท่นพิมพ์ต่อไป
ทางด้านพ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวว่าจากการค้นบ้านผู้ต้องหาไม่พบของกลางเพราะมีคนนำเงินดอลลาร์มาให้น.ส.ศศิธร ครั้งละ 10 ใบเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้มีนายหน้าที่ดินมาติดต่อเรื่องที่ดินกับผู้ต้องหาโดยพาขึ้นรถทำทีว่าจะพาไปดูที่ดินแต่ระหว่างทางกลับบอกให้น.ส.ศศิธร ลงไปแลกเงินที่ธนาคารโดยระบุว่าเป็นเงินดอลลาร์แท้ และจะมีค่าเดินให้ ผู้ต้องหาจึงรับเงินไปแลกในธนาคารได้ตามปกติ ต่อมาก็จะมีคนมารับไปแลกเงินแบบวันเว้นวันในครั้งละ 10 ใบเท่าเดิมผู้ต้องหาเห็นว่าได้เงินดีจึงทำต่อไปอีก 5-6 ครั้ง จากการตรวจสอบยังพบว่าน.ส.ศศิธร มีหมายจับในข้อหาลักษณะความผิดเดียวกันอีกจำนวน 5 หมาย แบ่งเป็นของศาลจังหวัดมหาสารคาม 3 หมาย จังหวัดร้อยเอ็ด 1 หมาย และจังหวัดกาฬสินธุ์ 1 หมาย

logoline