svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เสรีพิศุทธ์" ไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ผูกคอตาย

13 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ จะฆ่าตัวตาย ขณะที่ ผู้กำกับการ สน.แสมดำ ยืนยันว่า ไม่ใช่การฆาตกรรม เพราะไร้ร่องรอยการทำร้าย และไม่เกี่ยวข้องกับกาออการเคลือนไหวค้านยุบพนักงานสอบสวน

มีความเห็นของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน สน.เทียนทะเล แขวนคอตาย เพราะจากการตรวจสอบสภาพศพที่เผยแพร่ทางสื่อมีการซ้อม จนเสียชีวิต // จึงเป็นหน้าที่ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ทำหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานหาผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้
ด้าน พ.ต.อ.สำเริง ผลรอด ผู้กำกับการ สน.แสมดำ ชี้แจงว่า เป็นการฆ่าตัวตาย ไม่ใช่การฆาตกรรม เพราะในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือร่องรอยการทำร้ายในศพแต่อย่างใด ขณะนี้ ศพของ พ.ต.ท.จันทร์ ยังอยู่ที่ รพ.ศิริราช เพื่อผ่าพิสูจน์อยู่ และรอผลการจรวตสอบของพิสูจน์หลักฐานและแพทย์ อย่างเป็นทางการ
ผู้กำกับการ สน.แสมดำ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีขอให้ทบทวนยุบเลิกตำแหน่งและเงินประจำตำแหน่งพนักงานสอบสวน แต่เชื่อว่ามีเรื่องเครียดอื่น ๆ และจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีปัญหาครอบครัว ไม่มีหนี้สิน ส่วนการทำงานไม่มีสำนวนคดีที่ค้างอยู่เช่นเดียวกัน
ขณะที่ พล.ต.อ. เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษก สตช. ยืนยันว่า สาเหตุการแขวนคอเสียชีวิตของ พ.ต.ท.จันทร์ อาจมีสาเหตุมาจากการเห็นต่างการยุบ-ปรับเปลี่ยนตำแหน่งพนักงานสอบสวนของ คสช. และยืนยันว่า สตช.จะไม่เสนอนายกรัฐมนตรีให้ชะลอหรือยกเลิกคำสั่งนี้ แต่จะเร่งทำความเข้าใจกับพนักงานสอบสวนกว่าหมื่นนายทั่วประเทศ
ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ บอกว่า พนักงานสอบสวนคนนี้กำลังจะได้เป็น พ.ต.อ. ในวันที่ 18 ก.พ. เพราะคำสั่งนี้เข้าหลักเกณฑ์การไหลลื่นแล้วจะฆ่าตัวตายเพราะอะไร ส่วนเรื่องอื่นต้องไปสอบสวนกันต่อไป และยังไม่ทราบสาเหตุที่ตัดสินใจฆ่าตัวตาย

logoline