svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พฐ.เผย DNA ไม่ตรง "อาร์ตูร์"

11 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพ ล่าสุดกองพิสูนจ์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดผลตรวจเสื้อเปื้อนเลือด-ก้นบุหรี่ ซึ่งปรากฎว่า ดีเอ็นเอไม่ตรงอาร์ตูร์

ผู้บังคับการกองพิสูนจ์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข บอกว่า ความคืบการตรวจพิสูจน์หลักฐานคดีฆ่าหั่นศพ นายเดวิด เบอร์นาร์ด อายุ 40 ปี นักธุรกิจชาวเปน หลังจากพบชิ้นส่วนมนุษย์ลอยขึ้นตามแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จ.นนทบุรี และ จ.ปทุมธานี กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าชิ้นส่วนมนุษย์ดังกล่าวเป็นของนายเดวิด ต่อมามีการควบคุมตัวและแจ้งข้อหากับ นายอาร์ตูร์ หรือ อาเธอร์ เซการ์รา ปรินเซป อายุ 37 ปี ชาวสเปน จากนั้นมีการเก็บหลักฐานต่างๆทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัดจำนวนมาก โดยเบื้องต้นผลการตรวจดีเอ็นเอจากเสื้อเปื้อนเลือดและก้นบุรีที่เก็บมาจากหมู่บ้านเดอะวิลลา ซอยรามคำแหง174 ซึ่งเป็นทาวน์เฮาส์ของนายอาร์ตูร์ที่เช่าไว้ โดยผลปรากฏว่าดีเอ็นเอไม่ตรงกันกับนายอาร์ตูร์ ผู้ต้องหาในคดีนี้
พล.ต.ต.ธวัชชัย ยังบอกว่า วัตถุพยาน หลักฐานตามจุดต่าง ๆ โดยเฉพาะคราบเลือดภายในห้องน้ำ ของห้องเลขที่ 168 ชั้น 7 พีจี รามา 9 คอนโดมิเนียม ตั้งอยู่ที่ ถ.พนะรามเก้า ของนายอาร์ตูร์ ผู้ต้องหาในคดีนี้นั้น พบว่ามีร่องรอยการเก็บทำความสะอาดอย่างดี แต่ยังสามารถเก็บหลักฐานมาได้บางส่วน แต่ค่อนข้างตรวจสอบยาก เนื่องจากถูกทำลายและชำระล้างจากน้ำยาบางอย่างไปเกือบหมดแล้ว และเกิดมาหลายวัน อาจทำให้ดีเอ็นเอถูกกัดกร่อนทำลายจนไม่สามารถสกัดมาตรวจพิสูจน์ได้ จึงถือเป็นเรื่องที่หนักใจของ พฐ. ในการตรวจสอบเช่นกัน แต่เชื่อว่ามีวัตถุพยานและหลักฐานอื่นๆที่จะสามารถตรวจหาความเชื่อมโยงศพได้แน่
ขณะที่หลักฐานในส่วนของตู้แช่แข็งที่พบ พล.ต.ต.ธวัชชัย ระบุว่า ขณะยังไม่ได้มีการตรวจ โดย พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา (สบ10) ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนคดีฆ่าหั่นศพ ได้สั่งการให้เร่งดำเนินการอยู่ ซึ่งในคดีนี้ยังมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาตร์อีกจำนวนมากที่ยังไม่มีผลออกมา ทั้งนี้แนวทางการตรวจหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ตอนนี้ยังโฟกัสไปที่อพาร์ทเม้นท์ ภายในสุขุมวิทซอย9 ถ.สุขุมวิท ซึ่งเป็นสถานที่สุดท้ายก่อนที่นายเดวิดจะหายตัวไป ขณะเดียวกันการตรวจหลักฐานต่างๆต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ เพราะต้องใช้ความรอบคอบ เนื่องจากเป็นคดีสำคัญเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

logoline