svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งตะเวนลักมอเตอร์ไซต์ตำรวจ

10 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจรวบ แก๊งวัดตะพาน ตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ ทั้งในกรุงเทพและสมุทรปราการ โดยเน้นเฉพาะรถตำรวจ เผยเรียนรู้วิธีลักจากอินเตอร์เน็ต





ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 10 กุมภาพันธ์  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผบก.น.1 พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สส.บก.น.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายยอด หรือโล้น ขุขันธิน อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ที่7 ต.ท่าไข่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา นายพิพัฒน์พงษ์ หรือเต้ พิศกิ่ง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/3 หมู่ที่4 ต.ท่านั่ง อ.โพทะเล จ.พิจิตร นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี (ชื่อจริง นายนันทวัฒน์ หรือไอซ์ จอกลอย อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ที่7 ต.ท่าไข่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา ไม่ได้นำตัวมาแถลง เพราะเป็นเยาวชน) 






ผู้ต้องหา แก๊งวัดตะพาน ซึ่งออกตระเวนลักรถ จยย.หลายพื้นที่ใน กทม.และ จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลาง 1.รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีเทา หมายเลขทะเบียน 4 กธ 3472 กรุงเทพมหานคร รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX สีเหลือง - ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ สีน้ำเงิน - ดำ หมายเลขทะเบียน 3 กฉ 1678 กรุงเทพมหานคร รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 2 กฌ 3032 กรุงเทพมหานคร รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CBR สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กฮ 6170 กรุงเทพมหานคร รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CBR สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 กง 3080 กรุงเทพมหานคร รถ จยย. ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น MSX สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CBR สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 กฌ 2968 และรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ สีแดง ดำ หมายเลขทะเบียน 4 กณ 2884 กรุงเทพมหานคร รวมจำนวน 10 คัน โดยสามารถจับกุมได้ภายในบ้านเลขที่ 468 ซอยชานเมือง 2 แขวงและเขต ดินแดง กทม. เมื่อวันที่ 9 ก.พ.เวลาประมาณ20.00 น.ที่ผ่านมา






พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์รถ จยย. เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่ สน.พญาไท ต่อมา วันที่ 8 ม.ค. ได้รับแจ้งลักทรัพย์รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CBR สีดำ ในเขตพื้นที่ สน.พญาไท อีก จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พบคนร้ายจำนวน 2 คน เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.1 และ สน.พญาไท จึงร่วมกันทำการสืบสวนหาเบาะแสคนร้ายอย่างต่อเนื่อง จนทราบว่า กลุ่มคนร้ายพักอาศัยอยู่บริเวณซอยชานเมือง 2 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ 




จนกระทั่ง ช่วงค่ำของวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามเบาะแสของคนร้ายมาถึงบริเวณบ้านเลขที่ 468 ซอยชานเมือง 2 แขวงและเขตดินแดง พบชายวัยรุ่น จำนวน 2 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายพรสวรรค์ หรือต้า สนเม้า และ นายเอ ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณคล้ายกับหนึ่งในคนร้ายแก๊งดังกล่าว ขับขี่รถ จยย.คนละคัน จึงเรียกให้หยุด พร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจค้น แต่นายพรสวรรค์ ได้ทิ้งรถจยย.แล้ววิ่งหนีการจับกุม และสามารถหนีการจับกุมไปได้ด้วย 




ส่วนนายเอ ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องวิ่งไล่ตามจนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ทั้งนี้ ในระหว่างตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบตัวนายพิพัฒน์พงษ์ หรือเต้ อยู่ในบ้านดังกล่าวด้วย จึงขอทำการตรวจสอบรถของกลางที่จอดอยู่บริเวณบ้าน พบว่าเป็นรถที่ถูกแจ้งหายไว้ที่ สน.พญาไท สน.โชคชัย และ พื้นที่ จ.สมุทรปราการ 




ขณะนั้น นายยอด หรือโล้น ขุขันธิน มีลักษณะคล้ายผู้ต้องหาร่วมแก๊งอีกราย ได้ขับขี่รถผ่านมาที่บ้านดังกล่าวจึงเรียกให้หยุดรถ และขอทำการตรวจสอบ ปรากฏว่า นายยอด มีใบหน้าคล้ายกับบุคคลตามภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด จึงได้ทำการจับกุมตัวทั้ง 3 สอบสวนที่ กก.สส.บก.น.1




สอบสวนนายพิพัฒน์พงษ์ ให้การรับสารภาพว่า พวกตนก่อเหตุลักขโมยรถ จยย. มาแล้วกว่า 27 ครั้งเป็นพื้นที่ สน.พญาไท จำนวน 3 ครั้ง ซึ่งเป็นรถของตำรวจที่จอดอยู่ลานจอดรถด้านหลัง สน.พญาไท โดยพวกตนจะเลือกเฉพาะรถ จยย.รุ่น CBR และ MSX เท่านั้น เนื่องจากเป็นที่ต้องการของตลาด เมื่อได้รถมาแล้วจะนำไปรวมที่บ้านเช่าเลขที่ 468 ซ.ชานเมือง 2 แขวงและเขตดินแดง เพื่อทำการเปลี่ยนขั้วกุญแจ และเปลี่ยนอะไหล่บางชิ้น จากของแต่งเป็นสภาพเดิม ๆ จากนั้น จะนำรถไปส่งขายต่อนายแบงค์ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ที่บริเวณลานจอดรถห้างโลตัส สาขาถนนพระราม 4 ในราคาคันละ 5,000 -7,000 บาท เมื่อได้เงินมาก็นำมาแบ่งกันคนละครึ่ง โดยตนนำไปให้บิดา ส่วนนายยอดนำไปใช้จ่ายทั่วไปและเที่ยวเตร่





ขณะที่ นายยอด ให้การรับสารภาพว่า ตนรู้จักกับกลุ่มแก๊งนี้จากการไปแข่งรถ จยย.ซิ่ง ก่อนจะชวนกันมาลักรถ จยย.ในหลายพื้นที่ไปขาย เช่น ย่านรามอินทราและลาดพร้าว สำหรับขั้นตอนการก่อเหตุ พวกตนจะขับขี่และนั่ง จยย.ซ้อนท้ายกันไปเป็นคู่ๆ แบ่งหน้าที่คนขับและคนลงมือ ออกตระเวนหารถ จยย. เมื่อพบรถเป้าหมาย ตนซึ่งทำหน้าที่ลงมือลักรถ จยย. จะตรวจดูว่าเป็นระบบล็อคแบบใด หากเป็นล็อคแบบดิสจานกุญแจก็จะใช้ไขควงปากแบนขนาดใหญ่งัดแงะจนหลุดออก ถ้าเป็นล็อคคอก็ใช้วิธีให้คนหนึ่งจับ จยย.ไว้ โดยให้อีกคนใช้เท้าถีบแฮนด้านซ้ายจนสามารถหักคอได้ ก่อนจะต่อสายตรงขโมยไป ทั้งนี้ พวกตนรู้วิธีลักจยย.มาจากในอินเตอร์เน็ต

 




อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อทำการขยายผลการจับกุมครั้งนี้ เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline