svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุม "อาร์ตูร์" ฝากขังผัดแรก ศาลอาญารัชดา บ่ายวันนี้!

10 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.บวรมงคล ระบุเตรียมคุม "อาร์ตูร์" ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพไป ฝากขังผัดแรก ที่ศาลอาญารัชดา 13.00 น. วันนี้

ผกก.สน.บวรมงคล พ.ต.อ.ภิญโญ ใหญ่ไล้บาง ระบุว่า หลังจาก สน.บวรมงคล ได้ควบคุมตัว นายอาร์เทอร์ หรือ อาร์ตูร์ เซการ์รา ปรินเซป อายุ 37 ปี ชาวสเปน ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฆ่าหั่นศพ นายเดวิด แบร์นัต ที่ปรึกษาบริษัทเอกชนชาวสเปน ในข้อหา 2 ข้อหาหนัก คือ ในคดีฆ่าและซ่อนเร้นทำลายศพ ตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้นั้น ล่าสุด ในช่วงเวลา 13.00 น.วันนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัว นายอาร์ตูร์ ไปฝากขังผัดแรก ที่ศาลอาญารัชดา หลังจากครบกำหนดควบคุมตัว 48 ชั่วโมง ตั้งแต่กลางดึกวานนี้แล้ว
โดยตลอดทั้งคืนที่ถูกคุมตัว ที่ สน.บวรมงคล ทาง นายอาร์ตูร์ ได้ร้องขอการอาบน้ำ และเปลี่ยนเสื้อผ้า รับประทานอาหารได้ตามปกติ ซึ่งทางตำรวจก็ได้จัดให้ตามสิทธิ์ของผู้ต้องหา โดยไม่มีท่าทีเครียดแต่อย่างใด
เมื่อช่วงวลา 10.00 น.วันนี้ (10 ก.พ. 59) ที่ผ่าน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอาร์ตูร์ เชกรารา ปรินเซป ชาวสเปน ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฆ่าหั่นศพ นายเดวิด เบอร์เน็ต นักธุรกิจชาวสเปน ซึ่งถูกส่งตัวมานอนห้องควบคุมผู้ต้องหาเป็นคืนที่สองโดยบรรยากาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำอาหารเช้าเป็นโจ๊กหมูใส่ไข่ให้นายอาร์ตูร์รับประทาน หลังจากรับประทานเสร็จนายอาร์ตูร์ได้ร้องขอต่อเจ้าหน้าที่ว่าอยากกินขนมหวาน เจ้าหน้าที่จึงนำขนมช็อคโกแลตคิตแคทจำนวน 6 ห่อ ให้นายอาร์ตูร์รับประทานทั้งนี้ตลอดเวลาที่นายอาร์ตูร์ถูกคุมขังไม่ได้มีอาการเครียดหรือวิตกกังวลแต่อย่างใด โดยเจ้าตัวมีสีหน้ายิ้มแย้ม แถมกล่าวทักทายเป็นคำภาษาอังกฤษว่า กู๊ด มอร์นิ่ง กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนที่ผลัดกันเข้าไปดูแลความปลอดภัยอยู่ตลอด นอกจากนี้นายอาร์ตูร์ยังได้ร้องขอเจ้าหน้าที่หน้าห้องขังว่าอยากพบเจ้าหน้าที่สถานฑูตสเปนอีกด้วยผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวนายอาร์ตูร์ไปขออำนาจฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญา ถนนรัชดา หลังจากครบกำหนดการควบคุมตัว

logoline