svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ผบ.ตร." ย้ำมีพิรุธ "อาร์ตูร์" ฆ่าหั่นศพ

09 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอาร์ตูร์ เซกรารา ปรินเซป ชาวสเปน ตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ นายเดวิด เบอร์นาร์ด เมื่อศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และปิดบังซ่อนเร้น ทำลายศพ เมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้


ทางการไทยประสานทางการกัมพูชาอย่างใกล้ชิดเพื่อรับตัวนายอาร์ตูร์ มาดำเนินคดี หลังเจ้าหน้าที่กัมพูชาจับกุมตัวได้ที่เมืองสีหนุวิลล์วันก่อน // โดยวานนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา นำคณะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจไปรับตัวนายอาร์ตูร์ จากชายแดนไทย-กัมพูชา จ.ตราด กลับถึงกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 18.45 น. ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจเฝ้ารอทำข่าวจำนวนมาก
พล.ต.อ.จักรทิพย์ แถลงว่า นายอาร์ตูร์ ให้การปฏิเสธทุกข้อหา แต่พยานหลักฐานที่พบนายอาร์ตูร์เป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับผู้ตายซึ่งรู้จักกันในฐานะเพื่อนกว่า 1 ปี และพบพิรุธนายอาร์ตูร์ อาทิ พยายามแย่งโทรศัพท์มือถือคืน หรือเพื่อนตายแต่กลับหนีเตลิดเปิดเปิง เชื่อมั่นว่าทีมสืบสวนสอบสวนมาถูกทาง และจะรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดนายอาร์ตูร์ ได้ // ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะประชุมความคืบหน้าคดีเพิ่มเติมวันนี้ และจะนำตัว น.ส.ปริศนา แสนอุบล สาวไทยคนสนิทไปชี้จุดตามแหล่งที่พักและสถานที่เกี่ยวข้องกับคดี โดยเฉพาะคอนโดฯ ย่านพระราม9 ซึ่งน่าจะเป็นสถานที่ในการลงมือสังหารครั้งนี้

logoline