svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร. เชื่อ "อาร์ตูร์" กบดานในไทย

07 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.)เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ยืนยันว่า นายอาร์ตูร์ จะหลบหนีเข้าประเทศกัมพูชา เพราะถ้าจะหลบหนีไปก็จะใช้เส้นทางช่องทางธรรมชาติ ซึ่งก็ไม่ง่ายที่จะหลบหนีไปน่าจะต้องมีคนในพื้นที่ให้การช่วยเหลือ

ล.ต.ท.ณัฐธร เปิดเผยอีกว่า อย่างไรก็ตาม ทางสตม.ได้ ประสานไปยัง พล.อ.ซกพอ (Sokphal) อธิบดีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และพล.ต.ซกวิซานา (Sokvisana) ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง ประเทศกัมพูชา ช่วยติดตามแล้ว คาดว่าช่วงบ่ายวันนี้(7 ก.พ.)น่าจะมีความชัดเจน

ขณะที่การสอบสวน นางสาวปริศนา แสนอุบล แฟนสาว ที่ยอมรับว่านายอาตูร์ได้เดินทางมาขอพักอาศัยอยู่ด้วยก่อนจะหลบหนีไปช่วงเย็นของวันที่4 ก.พ.ล่าสุดยอมรับสารภาพกับตำรวจสุรินทร์แล้วว่านายอาตูร์คือผู้ลงมือ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเพราะพบภาพวงจรปิดที่ทั้งคู่เดินทางออกจากห้องพักด้วยกันหลังเกิดเหตุ


รายงานขา่วจากชุดสืบสวน ระบุว่า จากการสอบสวนน.ส.ปริศนา ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา น.ส.ปริศนาได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวันกับนายอาร์ตูร์ โดยระบุว่าส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 9 แต่เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ผิดสังเกตุเพราะว่า นายอาร์ตูร์ได้อ้างว่าจะมีเพื่อนเข้ามาพักด้วย ให้ตนออกไปพักที่อื่นก่อน จึงคาดว่าในวันดังกล่าวนายอาร์ตูร์น่าจะลงมือสังหารนายเดวิด ภายหลังได้รับข้อมูลดังกล่าว ทางชุดสืบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเข้าไปเก็บหลักฐานภายในคอนโดดังกล่าว โดยมีการนำน้ำยาเคมีจำนวนมาก ไปเก็บพยานหลักฐาน ซึ่งทางชุดสืบสวนมีความมั่นใจว่าคอนโดฯดังกล่าวจะเป็นจุดที่ใช้สังหารนายเดวิด

logoline