svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.สอบคู่ขา “อาตูร์” พบพิรุธมือฆ่าหั่นศพ เร่งรีบหลบหนีข้ามแดน

06 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงเช้าวันที่ 6 ก.พ.59 พ.ต.อ.ยศวัฒน์ งามสง่า ผกก.สืบสวนตำรวจภูธร จ.สุรินทร์ ได้เชิญตัว น.ส.ปริศนา แสนอุบล อายุ 22 ปี เพื่อนสาวของนายอาเธอร์ ชาวสเปน ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพชาวสเปน อยู่บ้านเลขที่ 72 ม4 บ.จะแกโกน ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ มาสอบปากคำในเบื้องต้นที่ ห้องสืบสวนภูธร จ.สุรินทร์

โดยเบื้องต้น น.ส.ปริศนา รับสารภาพว่า นายอาเธอร์ มาอยู่อาศัยกับตนเองตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.59 ที่ผ่านมา โดยนั่งรถจักรยานยนต์ ยี่ฮ้อ ออนด้า รุ่นพีซีเอ็ก สีแดง ล้อทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาด้วยกัน โดยพักอยู่ที่บ้านจะแกโกน ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งนายอาร์เธอร์ได้หลบหนีไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ ช่วงเวลา 6 โมงเย็นแล้ว หลังพากันไปเที่ยวที่ร้านป้าไผ่ คาราโอเกะ บ.เทนมีย์ ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์
ระหว่างนั้นพนักงานพากันเปิดดูข่าว และพบข่าวและภาพของนายอาร์เธอร์ เข้าพอดีจึงพากันสงสัย ขณะเดียวกันนายอาเอร์ เมื่อเห็นพนักงานมองอย่างมีพิรุธ จึงรีบขับรถจักรยานยนต์หนีออกไป หลังจากนั้นในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ พนักงานร้านคาราโอเกะ ได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบ จนต้องเชิญตัว น.ส.ปริศนาฯ มาสอบสวนให้ปากคำดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้น น.ส.ปริศนา รับสารภาพว่า ได้ไปทำงานที่ กทม. และคบกับนายอาร์เธอร์ มากว่า 6 เดือนแล้ว โดยพักคอนโดคนละแห่งกัน และก็ไม่ทราบเรื่องว่า นายอาร์เธอร์ เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ซึ่งตนเองไม่รู้ไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด
ขณะที่ จนท.ตำรวจเร่งไล่ล่าผู้ต้องหารายนี้ คาดว่าจะยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ จ.สุรินทร์ หรืออาจจะหลบหนีออกนอกประเทศตามแนวชายแดนไทยกัมพูชาไปแล้วก็เป็นได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดรถ จยย.คันดังกล่าว ถูกจอดทิ้งไว้ที่บริเวณตลาดสมบัติ ซึ่งเป็นตลาดการค้า ติดชายแดนไทย-กัมพูชา ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจสกัดจับในทุกช่องทางแล้ว ขณะที่ จนท.ตำรวจจาก สนง.ตำรวจแห่งชาติ และตำรวจนครบาล กำลังนั่งเฮลิคอปเตอร์เดินทางมา เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง

พ.ต.อ.หัสพงศ์ เติมศิริตังคโณบล ผกก.สภ.เทนมีย์ อ.เมืองสุรินทร์ กล่าวว่า ทางโรงพักซึ่งดูแลพื้นที่ตำบลสำโรง ได้นำตัว น.ส.ปริศนา หรือพลอย แสนอุบล อายุ 22 ปี มาสอบถามในเบื้องต้นยอมรับว่า ได้คบหากับนายอาตูหรืออาเธอ ชาวสเปน โดยมักจะพบกันที่กรุงเทพ ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนกินเพื่อนเที่ยวด้วยกัน และเดินทางกลับมาสุรินทร์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยขับรถจักรยานยนต์มาที่บ้านเกิดบ้านจะแกนโกน ต.สำโรง อ.เมืองสุรินทร์ แต่เมื่อช่วงหกโมงเย็นเมื่อวาน พวกตนพากันดูรูปที่ตำรวจระบุว่า เป็นผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ ผ่านทางสามาร์ทโฟน และเมื่อสังเกตุเห็นเขามีท่าทางผิดปกติแบบรีบเร่ง และขับรถจักยานยนต์พีชีเอ็กสีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนี้ออกจากบ้านไป

พ.ต.อ.หัสพงศ์ เติมศิริตังคโณบล ผกก.สภ.เทนมีย์ กล่าวอีกว่า ได้รับการประสานจาก พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งได้รับการประสาน จากตำรวจนครบาล ให้ไปตามจับกุมนายอาตู หรืออาเธอร์ ที่บ้านของ น.ส.ปริศนา หรือพลอย แสนอุบล และนำตัวนางสาวปริศนา มาสอบปากคำ โดยพบว่า น.ส.ปริศนา รับจ้างเป็นลูกจ้างร้านอาหารในอีกหมู่บ้านหนึ่งในตำบลเดียวกัน ส่วนนายอาตู หรืออาเธอร์ ได้หลบหนีไปแล้ว

logoline