svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.ภ.8 ฉะ "ปวีณ" ไร้วินัย ทำชาติเสียหาย กรณีให้สัมภาษณ์สื่อนอก"คดีค้ามนุษย์"

11 ธันวาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี-เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 11 ธ.ค. 58 ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 (พุนพิน ) จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับกรณีที่ พล.ต.ต.ปวีณ พงษ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 ที่ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีค้ามนุษย์กับสื่อต่างประเทศขณะที่ลี้ภัยอยู่ในประเทศออสเตรเลียว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกกดดันจนต้องลาออกว่า พล.ต.ต.ปวีณ เป็นตำรวจที่ไร้วินัย ไม่เชื่อฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชา และพูดความจริงไม่หมด ทำให้ประเทศไทยเสียหาย ที่สำคัญเป็นถึงตำรวจระดับชั้นผู้ใหญ่เมื่อพูดในลักษณะนี้ต่างประเทศจะมองอย่างไร ทำให้ตำรวจระดับใต้บังคับบัญชาเป็นหมื่นคนเสียกำลังใจ


"อยากถามว่า พล.ต.ต.ปวีณเป็นคนไทยหรือเปล่าที่กล่าวออกมาเช่นนั้น ตนในฐานะเคยเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง ปฏิเสธที่จะรับ พล.ต.ต.ปวีณ กลับเข้ามาทำงานที่เดิม ทั้งนี้หาก พล.ต.ต.ปวีณ มองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็สามารถทำหนังสือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้และทราบดีว่า พล.ต.ต.ปวีณ คิดไปเองว่าเมื่อทำคดีนี้สำเร็จจะได้รับความดีความชอบจากผู้บังคับบัญชา" พล.ต.ท.เทศา กล่าว
สำหรับคดีค้ามนุษย์ที่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราชนั้น พล.ต.ท.เทศา กล่าว ยืนยันว่าไม่มีทหาร ข้าราชการการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องและในส่วนคดีที่ตนนั่งเป็นประธานการสอบสวนวันนี้ได้สรุปสำนวนกว่า 7,000 หน้า ส่งอัยการจังหวัดปากพนังโดยในสำนวนแยกออกเป็น 6 กลุ่ม มีผู้ต้องหารวม 68 คน จับแล้ว 30 คน


logoline