svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบศพนักธุรกิจออสเตรเลียที่ถูกอุ้ม

02 ธันวาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 00.10น. วันที่ 2 ธันวาคม พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ชุติเดช จันทร์ทรง ผกก.สภ.นาจอมเทียน ชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชายป่า ริมถนนสายวิหารเซียน-เขาชีจรรย์ ม.6 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งสืบทราบเป็นจุดที่แก๊งต่างชาติอุ้มฆ่านำศพ นายเวย์น ชไนเดอร์ อายุ 37 ปี นักธุรกิจชาวออสเตรเลีย มาทำการฝังอำพรางศพ

ที่เกิดเหตุพบหญ้าคาล้มเป็นรอยทางล้อรถ จากริมถนนเข้าไปประมาณ 100 เมตร เห็นเนินดินขุดใหม่ หน่วยกู้ภัยได้ทำการขุดลึกลงไปประมาณ 2 เมตร จนพบศพในสภาพเปลือยกาย คอหัก และมีบาดแผลแตกที่หางคิ้วซ้าย ไม่พบหลักฐานหรือร่อยรอยคนร้าย และจากการตรวจสอบรูปพรรณสันฐานในเบื้องต้น ยืนยันได้คือนายเวย์น ที่ถูกอุ้มไปก่อนหน้านี้


พล.ต.ต.อำพล เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเวลา 05.00 น.วันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา คนร้ายเป็นชาวต่างชาติ 5 คน สวมหน้ากากดำ ใช้อาวุธรุมทำร้ายผู้ตายจนหมดสติ ก่อนอุ้มขึ้นรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน ขล-8755 ชลบุรี ที่เช่าจากเต้นรถเช่าแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา หายออกไปจากหมู่บ้าน จอมเทียนปาร์ควิลล่า กลางซอย17เทพประสิทธิ์ ม.12ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนชุดสืบสวนจะออกติดตามหาตำแหน่งของรถจากระบบGPRSพบว่า ได้จอดอยู่บริเวณดังกล่าวนานเกือบ 2 ชั่วโมง ประกอบกับพบรอยทางของล้อรถเข้าไปในป่า และเนินกองดินใหม่ จึงสันนิษฐานว่า ผู้ตายถูกฝังไว้อย่างแน่นอน


ทั้งนี้สำหรับคนร้ายล่าสุดนั้น เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับ นายแอนโทนี่ บางนาโต้ สัญชาติ ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นหนึ่งในแก๊งคนร้าย 5 คน โดยจากการตรวจสอบประวัติกลุ่มคนร้ายพบว่า อยู่ในกลุ่มแก๊งรถจักรยานยนต์ชอปเปอร์ ซึ่งบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ทางตำรวจออสเตรเลียมีรายชื่อในการเฝ้าติดตามพฤติกรรมอยู่ ซึ่งอาจพัวพันเรื่องยาเสพติด ส่วนในตอนนี้ยังไม่มีเบาะแสกลุ่มคนร้าย ซึ่งคาดว่ายังอยู่ในประเทศ และจะสามารถติดตามจับกุมตัวทั้งหมด ได้ในไม่ช้าอย่างแน่นอน


logoline