svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 3 มือพนันรับจ้างขนไม้หวงห้าม

30 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 30 พ.ย. 58 ที่สถานีเรือหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง จ.นครพนม น.ต.บุญเชิด กุลอำภา หน.สถานีเรือนครพนม นายชนท์ณัฐ สิงห์คำ ปลัดป้องกัน อำเภอเมืองนครพนม และป่าไม้ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งค์ลักลอบตัดไม้หวงห้าม


โดยระบุว่า เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 30 พ.ย. 58 นายชนท์ณัฐ สิงห์คำ ปลัดอำเภอ ได้รับแจ้งจาก พลเมืองดีว่า มีชายลักลอบตัดไม้ข้างบ้านพักอาจารย์คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ม.นครพนม ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม จึงสนธิกำลังน.ต.บุญเชิด กุลอำภา หัวหน้า สน.เรือ นรข. ชุดรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นพ. 2 กุรุคุ นำกำลังเข้าไปสถานที่เกิดเหตุ พบกลุ่มชายต้องสงสัยขนไม้ 5 ท่อน ๆ ละ 2-3 เมตร ขึ้นรถกระบะ ซูซูกิ สีขาว ทะเบียน บต.4826 นครพนม จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ทั้งหมดพยายามหลบหนี ตามจับได้ 3 คน คือ นายปรีดา สุวรรณมาโจ อายุ 40 ปี นายไพรวัลย์ โนนิล อายุ 29 ปี และนายสนองแสงวงศ์ ทั้งหมดเป็นชาวนครพนม พร้อมยึดรถยนต์รถจักรยานยนต์ และเลื่อยไฟฟ้า 2 ตัว
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทั้ง 3 คน ได้รับการว่าจ้างคนละ 500 บาท จากนายดำ (ไม่ทราบนามสกุล) ที่รู้จักกันในสถานที่เล่นมวยตู้แห่งหนึ่งใน ต.รามราช อ.ท่าอุเทน ให้ขนลำเลียงไม้ขึ้นรถโดยจะมีคนมารับช่วงขับรถไปอีกทอดเพื่อหาเงินไปเล่นพนันหลังเสียพนันมวยคู่เอก จึงรับจ้างขนหาเงินไว้เล่นการพนัน
จากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในที่ราชพัสดุในยามวิกาลมีไม้อันยังไม่แปรรูปไว้ในความครอบครอง และทำไม้ในเขตป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต คุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.เมืองนครพนม ดำเนินคดีส่วนไม้ของกลางจะลำเลียงไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ น.พ.(กุรุคุ) บ.ด่านเก่า ต.กุรุคุ อ.เมือง

logoline