svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักเรียนตีกันตาย 1 สาหัส 3

29 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดเหตุนักเรียนอาชีวะไล่ยิงกันถึง 3 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตไป 1 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน สาเหตุเกิดจากเรื่องเดิมๆ คือความขัดแย้งระหว่างสถาบัน ไปติดตามรายงานนี้จากคุณนิธิศ นาเจริญ

วินาทีชุลมุนขณะนักเรียนอาชีวะ จากสองสถาบันเปิดฉากไล่ยิงกัน ที่หน้าตลาดเอี่ยมนสมบัติ ย่านถนนศรีนครินทร์ ซึ่งผู้ที่สัญจร สามารถบันทึกภาพไว้ได้ เหตุเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 ที่ผ่านมา โดยเหตุที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 1 ราย สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ที่สัญจรผ่านในย่านนั้นเป็นอย่างมาก
ไม่ทันข้ามวันเกิดเหตุซ้ำภายในซอยรัชดาภิเษก 14 ย่านสุทธิสาร นักเรียนอาชีวะจากสถาบันชื่อดังในย่านนั้นก่อเหตุตะลุมบอนกับคู่กรณีเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน
ก่อนหน้านั้นเพียง 1 วัน นักเรียนอาชีวะศึกษาย่านรามอินทรา จาก 2 สถาบัน ฝ่ายละ 5 คน ใช้ปืนปากกา และมีดไล่ทำร้ายกันกลางถนนซึ่งมีผู้คนพลุกพล่าน ต่างต้องหลบวิถีกระสุนอย่างชุลมุนเพราะเกรงจะถูกลูกหลง
หลังเกิดเหตุตำรวจติดตามจับนักเรียนอาชีวะที่ร่วมก่อเหตุได้แล้ว 14 คน ที่เหลืออยู่ระหว่างขยายผล ท่ามกลางเสียงเรียกร้องให้มีการแก้ปัญหานี้ให้ได้เสียที
บริเวณป้ายรถเมล์ มักเป็นจุดซุ่มยิงหรือซุ่มทำร้ายคู่อริฝ่ายตรงข้ามของกลุ่มนักเรียนช่าง เพราะเป็นจุดที่ใช้รวมตัวกันมากที่สุดก่อนเดินทางไปเรียน หนำซ้ำยังมีการพกพาอาวุธปืนและมีดเพื่อใช้ก่อเหตุ จึงเกิดคำถามตามมาว่าปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก แม้จะมีมาตรการต่างๆ จากตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขก็ตาม
มาตรการล่าสุด ตำรวจ เตรียมจัดค่ายเยาวชนปรับทัศนคตินักเรียนอาชีวะทุกแห่งในกรุงเทพมหานคร เพื่อยุติความขัดแย้ง
กว่าสิบปีมานี้การยกพวกตีกันของนักเรียนอาชีวะศึกษา สร้างความสูญเสียไปแล้วไม่น้อย จนรัฐบาลต้องประกาศเป็นวาระแห่งชาติเพื่อแก้ปัญหา แต่จนถึงวันนี้กลับไม่มีความคืบหน้า

logoline