svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 7 ผู้ต้องหาช่วยปลอมเอกสาร"แกล้งตาย" คดีแม่ผัวจ้างวานฆ่าเภสัชกรสาว

27 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่นางจุรี จันทร์งาม จำเลยคดีจ้างวานฆ่า นางสาวริ้วแพรว โชติการ เภสัชกรสาวโรงพยาบาลควนเนียง จังหวัดสงขลา ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนและเป็นว่าที่ลูกสะใภ้ เสียชีวิตในคลินิกเวชกรรม เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2550 ได้เข้ามอบตัวกับทางตำรวจกองกำกับการ 6 กองปราบปราม ภายหลังถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก จากการสืบสวนพบว่านางจุรีได้ร่วมกับเจ้าพนักงานของรัฐ และผู้เกี่ยวข้องแจ้งตายเพื่อหลบหนีคดีจริง โดยในวันนี้ (27 พ.ย.) ตำรวจกองปราบปรามได้จับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 7 ราย ตามหมายจับศาลอาญา ซึ่งเกี่ยวข้องในการปลอมแปลงเอกสารทางราชการช่วยเหลือ นางจุรี หลบหนีคดี

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 7 คน คือ 1.นางสาวรัศมี จันทร์งาม อายุ 39 ปี 2.นางสาวกรรฑิรา จันทร์งาม อายุ 44 ปี โดยทั้งสองคนเป็นลูกสาวของนางจุรี 3. นายสมโภชน์ นวลพรหม อาย 49 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบาลนากระดาน ซึ่งเป็นผู้รับแจ้งการตาย 4.นางกัสมา สังข์สม หรือทองสุข อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่สาธารณสุข 5.พระมหาสุรัตน์ สุรเมธี หรือนายสุรัตน์ คลี่บำรุง อายุ 42 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดมณีสพ 6.นางนิจยา นวลพรหม อายุ 46 ปี ภรรยาของนายสมโภชน์ และ 7. นายจรินทร์ หญีตป้อม อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา
สำหรับพฤติกรรมของทั้ง 7 คนจากการสอบสวนของตำรวจพบว่า ผู้ต้องหาทั้งหมด ได้ร่วมกันวางแผนแจ้งการเสียชีวิตของนางจุรี รวมถึงมีการร่วมมือกับทางพนักงานเจ้าหน้าที่รัฐ เซ็นรับรองเอกสารและออกใบรับรองการฌาปนกิจ อันเป็นเท็จ เพื่อนำไปยืนยันต่อศาลว่ามีการเผาศพนางจุรีที่วัดจริงและต้องการที่หลบหนีคดีดังกล่าว

logoline