svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขอหมายจับเพิ่ม 4 ราย ผิดมาตรา 112

25 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งแถลงความคืบหน้าในคดีแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเรียกรับผลประโยชน์ ม.112 โดยขอหมายจับเพิ่มอีก 4 ราย ซึ่งมี 2 อดีตนายตำรวจกองปราบรวมอยู่ด้วย ส่วนกรณีกลุ่มที่ใช้ชื่อขอนแก่นโมเดลที่จะมาทำการประทุษร้ายในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ นั้น ล่าสุดได้มีการออกหมายจับแล้ว

พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวล่าสุดวันนี้ (25 พ.ย.) ได้มีการออกหมายจับบุคคลมี่มีส่วนเกี่ยวคดีหมิ่นเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 โดยบอกว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการขออนุมัติขอหมายศาลจับแล้วมากกว่า 4 คนโดยมีทั้งทหาร ตำรวจ และพลเรือน ร่วมในกระบวนการและมีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับหมอหยองและไม่เกี่ยวข้อง ตอนนี้รอให้ศาลอนุมัติออกหมายจับ
"การออกหมายจับในครั้งมีคนที่ถูกออกหมายจับไปแล้วและพนักงานสอบสวนมีการออกหมายจับเพิ่ม อย่างเช่น นายจิรวงษ์ ที่มีการแจ้งข้อหาเพราะมีการควบคุมตัวไปแล้ว ซึ่งแต่ละคนที่ถูกออกหมายจับต่างคนต่างวาระ โดย ออกหมายจับ จสต.ประธิน จันทร์เกศ นายพิษณุ พรหมสร และนายณัฐพล ณวรรณ์เล ในข้อหาตาม ป.อาญา ม.112" พลตำรวจเอก ศรีวราห์ กล่าว
ส่วนกรณีกลุ่มที่ใช้ชื่อขอนแก่นโมเดลที่จะมาทำการประทุษร้ายในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อนั้นล่าสุดได้มีการออกหมายจับแล้วเชื่อว่าน่าจะมีมูลที่จะเข้ามาก่อเหตุป่วนในกรุงเทพ เบื้องต้นทางตำรวจ ทหารได้เพิ่มมาตราการดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง

logoline