svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการสั่งฟ้อง "ยูซูฟู-อาเดม" 10 ข้อหา

24 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ เจ้าหน้าทหารและเจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์ นำตัวนายเมียไรลี ยูซูฟู และ นายอาเดม คาราดัก ผู้ต้องหาในคดีวางระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร จากเรือนจำชั่วคราว มทบ.11 มาที่ศาลทหาร วันนีเป็นวันสุดท้ายของการฝากขังรวม 7 ผลัด 84 วันสำหรับนายอาเด็ม ถ้าอัยการไม่สั่งฟ้องก็ต้องปล่อยตัว แต่นายยูซูฟู ที่ยังเหลือเวลาฝากขังในผลัดสุดท้ายอีก 4 วัน ซึ่งคดีนี้เกี่ยวข้องเรื่องความมั่นคง และในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาสารภาพ... ล่าสุดที่ศาลทหารมีความคืบหน้าอย่างไร.. คุณปรีชา เพาะพูน เกาะติดอยู่ที่นั่น

ล่าสุด อัยการศาลทหารได้พิจารณา สั่งฟ้องนายอาเดม เป็นจำเลยที่ 1 และ นายเมียไรลี เป็นจำเลยที่ 2 สั่งฟ้องใน 10 ข้อหา ประกอบด้วย
1. ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต2. ร่วมกันพาอาวุธไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร3. ร่วมกันพยายามทำให้เกิดการระเบิดจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย บาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินเสียหาย4. ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน5  ร่วมกันทำให้เกิดการระเบิดจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย บาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินเสียหาย6. ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน7. ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์8. ร่วมกันมีระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่มีเหตุอันควร9. ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 10. ข้อหาเข้าเมืองผิดกฎหมาย

logoline