svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศรีวราห์" เผยมีทหารยศ"พล.ต-พ.อ." พัวพันคดี 112 กว่า 50 นาย

03 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตรียมขออนุมัติหมายจับทหาร"พันเอก"พฤติกรรมร่วมหาผลประโยชน์ บ.เอกชน-จำหน่ายเสื้อ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท. รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวนคดีแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงตามมาตรา 112 กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนี้ว่า ขณะนี้ทางกองทัพยังไม่ได้เข้ามาแจ้งความหรือร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้ดำเนินคดีกับนายทหารที่กระทำความผิดตามที่ปรากฏเป็นข่าว แต่อาจมีการไปร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม แต่ตอนนี้เรื่องยังมาไม่ถึงตน อย่างไรก็ตามในสำนวนที่ตนรับผิดชอบอยู่นั้นมีการให้การพาดพิงว่ามีนายทหารทั้งยศ พล.ต. และ พ.อ. มาเกี่ยวข้องพัวพัน 40-50 นาย โดยเป็นการซัดทอดกันไปมา แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีหลักฐานชัดเจนที่จะสามารถออกหมายจับทหารคนใดได้ ยืนยันว่าหากพบใครกระทำผิดก็จะต้องดำเนินการทั้งหมด
"ในสำนวนที่อยู่ในความรับผิดชอบของผมนั้นยืนยันว่าจะมีการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมแน่นอน แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร คาดว่าอีก 1-2 วันนี้จะมีความคืบหน้าในการออกหมายจับเพิ่มเติม ส่วนกรณีกระแสข่าวที่ว่ามีนายทหารยศ พล.ต. และ พ.อ. ที่เกี่ยวข้องและได้หลบหนีออกนอกประเทศนั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องของการสืบสวนต้องไปถามชุดสืบสวนของ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก." พล.ต.ท.ศรีวราห์ระบุ
พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปประสานเชิญคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มาให้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวนในประเด็นเรื่องการติดตั้งเสาสัญญาณสื่อสาร และจะมีการเรียกตัวแทนของบริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SAMART เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา และดำเนินการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเสาสัญญาณดังกล่าวนั้น มีข้อมูลปรากฏว่า พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือสารวัตรเอี๊ยด ได้มีการย้ายเสาสัญญาณของตำรวจสื่อสารจากพื้นที่ย่านบางชัน มาติดตั้งบนอาคารตึกใบหยก ย่านประตูน้ำ เพื่อใช้ในกิจการบางอย่าง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำครั้งนี้ต่อไป
สำหรับความคืบหน้าคดีแอบอ้างสถาบัน คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเตรียมเสนอให้ศาลพิจารณาอนุมัตหมายจับนายทหารชั้นสัญญาบัตรยศพันเอก เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี ล่าสุดทางคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนของ พล.ต.ท.ศรีวราห์ และ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะพิจารณาสำนวนการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากที่สอบปากคำนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง ผู้ถูกกล่าวหาในคดีความผิดฐานแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ให้การเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวนขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด
รายงานข่าวจากคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเปิดเผยว่าภายในสัปดาห์นี้พนักงานสอบสวนจะนำสำนวนการสอบสวนเสนอต่อศาลเพื่อพิจารณาขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับนายทหารชั้นสัญญา บัตรยศ พันเอก นายหนึ่ง โดยมีพฤติกรรมเกี่ยวกับการร่วมหาผลประโยชน์จากบริษัทเอกชนและการจำหน่ายเสื้อในโครงการ สำคัญโครงการหนึ่ง
รายงานข่าวระบุอีกว่าการสืบสวนทราบว่านายทหารชั้นสัญญาบัตรนายนี้ ไหวตัวเดินทางออกนอกประเทศไทยอย่างถูกต้องโดย ผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมืองแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งการเดินทางออกนอกประเทศไทยเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่นายสุริยัน หรือ หมอหยอง และ พ.ต.ต. ปรากรม วารุณประภา อดีต สว.กก.1 บก.ปอท. ถูกควบคุมตัวแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลว่านายทหาร นายดังกล่าวเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยแต่อย่างใด

logoline