svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าแก๊งค้ากามมาเลเซีย

02 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 2 พ.ย. 2558 ร.ต.อ.มานพ จันทร์เกิด รอง สว.กก.3บก.ปคม. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีจับกุม น.ส.นิษฐาชยา จันทะพงษ์ หรือ เครือข่ายแม่นิด เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ คันทรีโฮมคอนโดมิเนียม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในข้อร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี ร่วมกันพรากผู้เยาว์พาไปอนาจาร ข่มขืนใจกักขังหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันเรียกค่าไถ่ ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียด เบื้องต้นพบมีผู้ร่วมขบวนการอีกกว่า 10 ราย

จากการสอบปากคำผู้เสียหาย ระบุว่า สถานที่ค้าประเวณีคือร้าน ไฮ เวย์ ที่ประเทศมาเลเซีย มีชายชาวมาเลเซีย เป็นเจ้าของ และยังพบเด็กสาวชาวเวียดนาม ถูกหลอกให้ค้าประเวณีด้วย นอกจากบริการลูกค้าภายในร้านแล้วยังถูกบังคับให้หาลูกค้าเพิ่มจากแอพพริเคชั่น บีทอล์ค จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้เสียหายสามารถติดต่อกับมารดาได้จน ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา


แนวทางการสอบสวนพบว่าผู้ต้องหามี 2 สัญชาติ คือไทยและมาเลเซีย ทำให้สะดวกต่อการเดินทางเข้าออกระหว่างประเทศ และพบประวัติการเดินทางเข้าออกไปต่างประเทศบ่อยครั้ง คาดว่านอกจากประเทศมาเลเซียแล้วยังมีประเทศอื่นที่ผู้ต้องหาได้จัดส่งเหยื่อไปค้าประเวณี


ส่วนสถิติที่ผ่านมาพบว่าหญิงไทยถูกหลอกไปค้าประเวณีที่ประเทศบาร์เรนมากที่สุด รองลงมาคือ เกาหลีใต้ อัฟฟริกาใต้ สิงค์โปร มาเลเซีย และฮ่องกง และประเทศไทยอยู่ในอันดับ 3 ของภูมิภาคนี้ที่มีการค้าประเวณีมากที่สุด


logoline