svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มรับแซวแอร์สาวไลอ้อนแอร์ เรื่องระเบิด "แค่ต้องการจีบ"

01 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ่อโดนฟ้องทั้งแพ่ง-อาญา พี่สาววางเงิน 7.5 หมื่นประกันตัว

กรณีมีผู้โดยสารข่มขู่วางระเบิดบนเครื่องบินของสายการบินไลอ้อนแอร์ ที่กำลังบินออกจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง จนทำให้ต้องยกเลิกการบิน พร้อมให้ผู้โดยสารทั้งหมดลงจากเครื่องบินทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้หน่วยอีโอดีมาตรวจสอบ และได้ควบคุมตัวผู้โดยสารชายหนุ่มคนดังกล่าวไปสอบสวน สร้างความแตกตื่นให้กับผู้โดยสารสายการบินดังกล่าวเป็นอย่างมาก
ล่าสุดเมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน ร.ต.ท. ทศพร ดุดง พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้นำตัว นายพิชิต บุญแดง อายุ 23 ปี อาชีพพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย มาสอบปากคำเพิ่มเติม ที่สน.ดอนเมือง

หนุ่มรับแซวแอร์สาวไลอ้อนแอร์ เรื่องระเบิด "แค่ต้องการจีบ"


นายพิชิต กล่าวยอมรับว่า เป็นผู้พูดจาหยอกล้อถึงเรื่องระเบิดบนเครื่องบินจริง แต่ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งมีจุดประสงค์เพียงจะจีบแอร์โฮสเตสเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาที่เกี่ยวกับการก่อเหตุซุกซ่อนระเบิดภายในเครื่องบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ เอสแอล 8536 แต่อย่างใด ซึ่งตนมีอาชีพเป็นพนักงานการรถไฟ และปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยวันนี้(1 พ.ย.)จะเดินทางกับสายการบินดังกล่าวเพื่อไปร่วมงานแต่งงานเพื่อนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่จากการที่ตนพูดจาโดยไม่ยั้งคิดจึงทำให้กัปตันยกเลิกเที่ยวบิน และแจ้งความดำเนินคดีกับตน

หนุ่มรับแซวแอร์สาวไลอ้อนแอร์ เรื่องระเบิด "แค่ต้องการจีบ"


ด้าน ร.ต.ท.ทศพร กล่าวว่า เบื้องต้น พี่สาวของ นายพิชิต ได้เดินทางมาจาก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อมาประกันตัว โดยใช้เงินสดจำนวน 75,000 บาท ซึ่งหลังจากนี้ก็จะปล่อยตัวชั่วคราว จากนั้นจะสรุปสำนวนคดีเพื่อส่งให้อัยการสั่งฟ้องก่อนขึ้นพิจารณาคดีที่ ศาลอาญา ถ.รัชดา ภายในระยะเวลา 6 เดือน นอกจากนี้ยังมี นายธรรมโรจน์ จันทร์สว่าง อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นกัปตันผู้รับผิดชอบเที่ยวบินดังกล่าวจะฟ้องร้องดำเนินคดีทางแพ่งกับ นายพิชิต อีกด้วย เนื่องจากสร้างความเสียหายให้กับเที่ยวบินที่ต้องยกเลิกไป

logoline