svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นิติเวชยังไม่รับศพ "ปรากรม"

25 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีการเสียชีวิตของพ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา สว.กก.1ปอท.หรือ สารวัตรเอี๊ยด ในเรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี กองพันทหารพันราบมณฑลทหารบกที่ 11 หลังตกเป็นผู้ต้องหา 1 ใน 3 ร่วมกับพวกในคดีหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ก่อนที่เมื่อกลางดึกวันที่ 23 ตุลาคมพ.ต.ต.ปรากรมจะผูกคอแต่เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตไว้ และนำส่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แต่มาเสียชีวิตภายหลัง ต่อมาเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ตุลาคมกรมราชทัณฑ์ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่าตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังคงเปิดทำการตามปกติ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ขณะเดียวกันมีผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักมารอติดตามการนำศพของพ.ต.ต.ปรากรมเข้ามาชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ โดยปราศจากวี่แววของพ่อแม่และญาติของพ.ต.ต.ปรากรม ซึ่งเมื่อสอบถามไปทางเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ก็ได้รับคำตอบว่ายังไม่มีรายชื่อของพ.ต.ต.ปรากรมเข้ามาแต่อย่างใด


ด้านพล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยผ่านโทรศัพท์ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ในการนำศพพ.ต.ต.ปรากรมมา ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง แต่หากได้รับศพมาภายในวันนี้ ตนก็จะเข้ามาทำหน้าที่ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจด้วยตัวเอง โดยยืนยันว่าจะดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนของทางการแพทย์ และปฏิบัติต่อศพทุกศพอย่างเท่าเทียม



logoline