svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับนักศึกษาจี้แท็กซี่ อ้างหาเงินลงทะเบียน

14 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจรวบหนุ่มวัย 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยย่านรามคำแหง ใช้ปืนไฟแช็คจี้แท็กซี่ 5 คันรวด ก่อนลงมือคันที่ 6 แต่ไม่สำเร็จถูก ตร.จับได้ อ้างต้องการเงินไปลงทะเบียน




เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 14 ตุลาคม พ.ต.ท.ธชาพัฒน์ สุวรรณคชพงษ์ สวป.สน.วังทองหลาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อนุชิต วงษาบุตร รอง สวป.สน.วังทองหลาง ร.ต.อ..ชวนชัย ถนอมพิชัย รอง สวป.สน.วังทองหลาง ร.ต.ท.บริบรูณ์ จินทาพูน รอง สวป.สน.วังทองหลาง และ ร.ต.ท.จรัล ขุนพลช่วย รอง สวป.สน.วังทองหลาง ร่วมจับกุม นายยศ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ชาว จ.ชุมพร พร้อมของกลางสิ่งเทียมอาวุธปืนสั้น(ปืนไฟแช็ค) 1 กระบอก เงินสดจำนวน 2,380 บาท โดยสามารถจับกุมได้ภายในซอยลาดพร้าว 112 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.



พ.ต.ท.ธชาพัฒน์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานงานจาก สถานีวิทยุ สวพ.91 ว่า มีชายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์แท๊กซี่ ภายในซอยลาดพร้าว 112 จึงวิทยุประสานหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ให้ไปตรวจสอบภายในซอยดังกล่าว เมื่อไปถึงก็พบนายยศ กำลังก่อเหตุใช้อาวุธปืน ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นปืนไฟแช็ค จี้แท็กซี่และกำลังจะลงจากรถ จึงเข้าจับกุม ก่อนนำตัวมา สอบสวนที่ สน.วังทองหลาง



จากการสอบถาม นายเทพปัญธีร์ โชติโน อายุ 34 ปี คนขับแท็กซี่ กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังขับแท็กซี่ไปเข้าไปในซอยลาดพร้าว 112 เพื่อหาลูกค้า เมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบนายยศ ยืนอยู่ริมทางและได้โบกเรียกแท็กซี่ ตนจึงขับเข้าไปรับ หลังจากนั้นนายยศได้เปิดประตูด้านหน้าฝั่งซ้าย แล้วมานั่งเบาะหน้าข้างคนขับ แต่ยังไม่ทันจะออกรถเขาก็หยิบอาวุธปืนชี้มาทางตน แล้วบอกให้ตนส่งเงินให้ เมื่อเห็นคนร้ายใช้ปืนจี้ก็ตกใจและกลัว จึงรีบส่งเงินให้ ระหว่างที่คนร้ายจะลงจากรถ ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมได้ทันควัน


สอบสวนนายยศ ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาจิตวิทยา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง โดยที่ก่อเหตุดังกล่าวเพราะต้องการนำเงินไปลงทะเบียนเรียน และกลับบ้าน เนื่องจากกระเป๋าเงินของตนนั้นอยู่กับเพื่อน ซึ่งเพื่อของตนได้กลับบ้านไปแล้ว ตนจึงลงมือก่อเหตุ โดยทำทีเรียกแท็กซี่และใช้ปืนไฟแช็คซึ่งเป็นของเพื่อนตน มาจี้คนขับรถแท็กซี่เพื่อเอาเงิน ก่อนจะถูกจับกุมได้ก่อเหตุจี้แท็กซี่มาทั้งหมด 5 คัน และมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับขณะที่กำลังจี้แท็กซี่คันที่ 6



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรม และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline