svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับตำรวจเก๊ ขโมยรถ

13 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มขอนแก่นเพิ่งพ้นโทษ 5 เดือน แต่งกายครึ่งท่อนอ้างเป็นตำรวจ ฉวยโอกาสขโมยรถยนต์

เมื่อเวลา09.00น. วันที่13ต.ค. พ.ต.อ.ภควัตธรรมดี ผกก.สภ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา พร้อมชุดสืบสวนร่วมแถลงผลจับกุมนายพิทักษ์จำปารี อายุ33ปี อยู่บ้านเลขที่98ต.หว้าทอง อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลาง รถกระบะยี่ห้อเชฟโลเร็ต สีดำ ทะเบียน กธ8183นครราชสีมา และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า คลิ๊ก125สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน

พ.ต.อ.ภควัต เปิดเผยว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากนางจิณห์นิชาชาญธนกุล อายุ59ปี เจ้าของห้องพักรุ่งเรือง รีสอร์ท เลขที่220/3หมู่5ต.ชุมพวง อ.ชุมพวง ถูกคนร้ายแต่งกายครึ่งท่อนคล้ายตำรวจขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาในรีสอร์ท อ้างว่าจะมาตรวจสอบความเรียบร้อยจึงอนุญาตให้เข้า แต่ในขณะที่กำลังทำธุระส่วนตัวอยู่นั้น คนร้ายฉวยโอกาสขับรถกระบะของตนออกจากรีสอร์ทหลบหนีไปต่อหน้าต่อตาหลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานทางวิทยุสื่อสารแจ้งโรงพักใกล้เคียง นำกำลังตั้งด่านสกัดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี จนติดตามจับกุมคนร้ายได้ที่บริเวณหน้าร้านฉลวยเฟอร์นิเจอร์ ถนนสาย ลำปลายมาศ-ชุมพวง ต.หินโคลน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์

จากการสอบสวนนายพิทักษ์ ให้การรับสารภาพว่าเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ และเพิ่งพ้นโทษออกมาเพียง5เดือน ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งที่ผ่านมาจะตระเวนโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ในเขตภาคอีสานมากว่า12ครั้ง โดยรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาจะนำไปขายต่อในราคาถูกกว่าท้องตลาด ส่วนเงินที่ได้จะนำไปใช้จ่ายและเที่ยวเตร่ ล่าสุดได้ก่อเหตุที่ จ.กาฬสินธุ์ แล้วเดินทางมาก่อเหตุในพื้นที่ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ระหว่างทางพบกางเกงขายาวสีกากีพร้อมเข็มขัด แต่ไม่มีตราสัญลักษณ์ของตำรวจทิ้งไว้ข้างทาง จึงเก็บมาแต่งกายให้คล้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีลักษณะครึ่งท่อน ใช้เป็นอุบายหลอกลวงเพื่อก่อเหตุ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่โจรกรรมรถกระบะ เนื่องจากเห็นว่ามีกุญแจเสียบคาไว้ และคิดว่าน่าจะนำไปขายได้เงินมากกว่ารถจักรยานยนต์

logoline