svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ทองผาภูมิ รวบ 3 โจ๋ ก่อเหตุทำร้าย เจ้าของรีสอร์ทชื่อดัง

10 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี - ตร.ทองผาภูมิ ตามรวบ 3 โจ๋ ชาวเมียนมา หลังก่อเหตุทำร้าย เจ้าของรีสอร์ทชื่อดังเมืองเพชรเจ็บกลางดึก ก่อนฉกเก๋งหนีกลับบ้านแม่ สารภาพถูกเสี่ยเจ้าของรีสอร์ทดุด่า พร้อมเอาปืนขู่ ก่อนก่อเหตุ ด้าน ผกก.เผยเหตุจับได้ เป็นเพราะการสร้างมวลชนกับชาวบ้านโดยแท้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันที่ 9 ต.ค.58 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ชินภัทร ตันศรีสกุล รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ชวลิต สุขสุวรรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่าขอให้ช่วยติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายประทีป มังคะลี เจ้าของรีสอร์ทชื่อดังแห่งหนึ่งในท้องที่ สภ.แก่งกระจาน ได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน ซันนี่ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ภภ 7065 กทม.หลบหนีไป ซึ่งผู้ต้องสงสัยชื่อ ด.ช.โซ ไม่มีนามสกุล ชาวพม่า อายุ 14 ปี อาศัยอยู่ที่ หมู่ 7 บ้านห้วยปากคอก ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นายพรชัย ไม่มีนามสกุล ชาวพม่า อายุ 17 ปี บ้านอยู่ที่หมู่ 3 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และนายซอ ไม่มีนามสกุล ชาวพม่า อายุ 16 ปี บ้านอยู่ที่ หมู่ 6 ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
พ.ต.อ.ชินภัทร จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.มนตรี แตงโต รอง ผกก.ป.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.วันชัย อ่อนละออ รอง ผกก.สส.สภ.ทองผาภูมิ ร.ต.ท.นิติพัฒน์ น่ำเงินดี รอง สวป. สภ.ทองผาภูมิ พร้อมกำลัง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กองร้อย ตชด.ที่ 135 ออกหาข่าว
จนกระทั่งเวลา 10.00 น.วันนี้ 10 ต.ค. 58 พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ ผกก.สภ.ทองผาภูมิ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมวลชนว่า พ่อและแม่ของนายซอ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปรับตัวลูกชาย ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องสงสัย จากนั้นจึงนำตัวไปสอบสวน และขยายผลไปจับกุมตัวนาย โซ ได้ที่บ้านพัก และไปจับกุมตัวนาย พรชัย ได้ที่บ้านพัก พร้อมบรถยนต์เก๋ง ที่นายพรชัยขับไปซุกซ่อนเอาไว้ภายในป่าละเมาะ
จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนทั้ง 3 ทำงานอยู่ที่ มณีดิน รีสอร์ท อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เวลาประมาณ 22.00 น.ของคืนวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา พวกตนทั้ง 3 ถูกเจ้าของรีสอร์ทดุด่าเกี่ยวกับเรื่องการทำงาน และยังนำเอาอาวุธปืนออกมาข่มขู่จนตนทั้ง 3 คนเกิดความกลัว นายพรชัยจึงอาสัยช่วงเจ้าของรีสอร์ทเผลอ แล้วใช้ท่อนไม้ตีเข้าไปที่ศรีษะอย่างแรง จนเจ้าของรีสอร์ทหมดสติล้มลงไปกับพื้น ทุกคนเข้าใจว่าคงเสียชีวิตแล้วด้วยความกลัว จึงรีบวิ่งไปขึ้นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวแล้วขับมุ่งหน้ามาหลบอยู่ที่บ้านของพ่อแม่ในอำเภอทองผาภูมิ เมื่อทุกคนแยกย้ายกันกลับบ้าน นายพรชัยได้นำรถยนต์เก๋งไปซ่อนไว้ในป่าละเมาะ จากนั้นทุกคนได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กับพ่อแม่ฟัง พ่อแม่จึงขอให้มอบตัวพร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมารับ
โดย พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ ผกก.สภ.ทองผาภูมิ กล่าวว่าหลังจากจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ เราได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก่งกระจาน เดินทางมารับตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินทาง และทราบว่า ผู้ที่ถูกทำร้ายอยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจังหวัดเพชรบุรี
ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 รายในครั้งนี้ เป็นเพราะเราได้สร้างตำรวจมวลชนขึ้นมา และคอยพบปะประชาชนในทุกพื้นที่ไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลแค่ไหน เพราะเราต้องการให้ประชาชนทุกหมู่บ้านเกิดความอุ่นใจ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจมวลชนทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบเป็นอย่างดี จนพ่อแม่ของเยาวชนทั้ง 3 คน ติดต่อให้เจ้าหน้าที่ไปรับตัวถึงบ้านด้วยตนเอง

ตร.ทองผาภูมิ รวบ 3 โจ๋ ก่อเหตุทำร้าย เจ้าของรีสอร์ทชื่อดัง

logoline