svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลจังหวัดเกาะสมุย สืบปากคำจำเลยคดีเกาะเต่านัดสุดท้าย

10 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฏร์ธานี - ความคืบหน้าคดีฆาตกรรม นายเดวิด วิลเลียม มิลเลอร์ อายุ 24 ปี และน.ส.ฮานนาห์ วิคตอเรีย วิทเธอริดจ์ อายุ 24 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 57 ที่ บริเวณโขดหินริมชายหาดด้านปลายแหลม จปร.หาดทรายรี ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งมี นายซอ หรือ ซอริน อายุ 22 ปี และนายวิน หรือ เวพิว อายุ 22 ปี แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์เชื้อสายยะไข่ ตกเป็นจำเลย โดยก่อนหน้านี้ทางศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้นัดสืบปากคำพยานโจทก์และพยานจำเลยเสร็จสิ้นไปแล้ว


ล่าสุด เวลา 09.00 น.วันที่ 10 ตุลาคม 2558 ที่บัลลังก์ 6 ชั้น 3 ศาลจังหวัดเกาะสมุยนัดสืบปากคำจำเลยเป็นวันแรกของนัดสุดท้าย โดยในช่วงเช้า เป็นการสืบปากคำนายซอหรือซอริน จำเลยที่ 1 เป็นคนแรกต่อจากที่ศาลจังหวัดเกาะสมุยได้สืบปากคำนายซอหรือซอริน จำเลยที่ 1 ค้างไว้ เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2558 ที่ผ่านมา จึงสืบปากคำต่อในวันนี้ให้เสร็จ หลังจากนั้นสืบปากคำนายวินหรือเวพิว จำเลยที่ 2 ต่อเป็นปากที่ 2
โดยบรรยากาศที่ศาลจังหวัดเกาะสมุยในช่วงเช้า ไม่คึกคักมากนัก เนื่องจากเป็นวันหยุด โดยมีเจ้าหน้าที่สิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่สถานทูตเมียนมาร์ มาให้กำลังใจจำเลยทั้ง 2 คน ขณะที่จำเลยทั้ง 2 คน เมื่อถูกเบิกตัวจากเรือนจำอำเภอเกาะสมุย มาที่ศาลมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ไม่ได้วิตกกังวลแต่อย่างใด และยังได้กล่าวกับล่ามเมียนมาร์ว่า ไม่ได้เครียดเหมือนช่วงแรก ๆ ที่สืบพยานฝ่ายโจทก์ และยืนยันว่า ไม่ได้ฆ่า 2 นักท่องเที่ยว

logoline