svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับมือระเบิด 6 ทหารพราน

09 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายได้ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4307 ซี่งปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยคณะเจ้าหน้าที่กรมวิทยาศาสตร์ กระทรวงกลาโหม ซึ่งได้เดินทางลงพื้นที่ จ.ยะลา เมื่อมาถึงบริเวณถนนสาย 418 ม.4 บ้านสาคอ ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา ได้ถูกคนร้ายลอบวางระเบิด จนเป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2558 พ.ต.อ.แวสาแม สาและ รองผู้กำกับการ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เปิดเผยว่า เจ้าหน้าตำรวจสามารถติดตามคดีดังกล่าว และออกหมายจับนายมาหาดี มะลี ซึ่งเป็นผลมาจากการตรวจพิสูจน์ดีเอนเอ จากวิทยุสื่อสารที่ใช้ในการจุดชนวนระเบิด ที่เป็นหลักฐานเก็บได้ในที่เกิดเหตุ และสามารถติดตามจับกุมตัวนายมาหาดี มะลี ได้แล้ว

พ.ต.อ.แวสาแม กล่าวอีกว่า ขณะนี้ อยู่ในกระบวนการควบคุมตัวเพื่อซักถาม ที่ศูนย์พิทักษ์สันติ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา โดยนายมาหาดี ได้ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และสามารถเชื่อมโยงไปยังกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวได้จำนวนหลายราย ซึ่งยังเจ้าหน้าที่ยังคงควบคุมตัวนายมาหาดี มะลี เพื่อทำการสอบปากคำตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

logoline