svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับเนื้อโคหนีภาษีจากมาเลย์ ปลายทางกรุงเทพฯ

07 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง- ตรวจยึดเนื้อโคหนีภาษี จากประเทศมาเลเซีย กว่า 4,000 กิโลกรัม ปลายทางกรุงเทพฯ สารภาพรับจ้างเที่ยวละ 9,000 บาท


เวลา 09 .00 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2558 พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผกก.บก.ปทส. ได้สั่งการให้ ด.ต.ธีรัชกฤติ แก้วขาว พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เข้าสกัดจับรถโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ผก 4501 นครปฐม หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบขนเนื้อโคสดหนีภาษีนำเข้าจากประเทศมาเลเซีย

จับเนื้อโคหนีภาษีจากมาเลย์ ปลายทางกรุงเทพฯ


โดยสามารถสกัดจับรถดังกล่าวได้ที่ ถนนอเซีย ช่วงพัทลุง นครศรีธรรมราช ท้องที่ 9 ต.โตนดด้วน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ตรวจค้นภายในรถพบ เนื้อโคสด จำนวน 171 แพ็ค รวมน้ำหนักกว่า 4,000 กก.จึงจับกุม นายเบญจรงค์ วงค์กำปั้น อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 8 ต สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด คนขับมาสอบสวน
สอบสวนนายเบญจรงค์ ทราบว่า ได้รับจ้างขนตามใบสั่งโดยรับเนื้อโค มาจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งจะมีผู้ชายจำนวน 2 คนนำเนื้อมาขนขึ้นรถให้ และตนจะขับไปส่งต่อให้กับพ่อค้าปลายทางที่ กรุงเทพมหานคร โดยได้ค่าจ้างเที่ยวละ 9,000 บาท หลังจากนำส่งสินค้าแล้ว ซึ่งได้ทำเป็นครั้งแรก เนื่องจากเห็นว่าได้ค่าจ้างดี เพราะปกติตนขับรถนำปลาสดจากตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร ลงไปส่งในพื้นที่จังหวัดสงขลาอยู่แล้วขากลับเลยรับจ้างขนเนื้อโคดังกล่าว จนมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

จับเนื้อโคหนีภาษีจากมาเลย์ ปลายทางกรุงเทพฯ


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจะได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง พ.ต.ต ฉลอง ขุนภักดี พนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนเนื้อโคเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เพื่อตรวจพิสูจน์ว่ามีการปนเปื้อนของเชื้อโรคหรือไม่ ก่อนจะนำส่งด่านศุลกากรจังหวัดสงขลาต่อไป

logoline