svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหัวหน้าขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ

06 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี - จากนโยบายที่ พล.ต.ต.ณัฐธร เพราะสุนทร รรท.บบช.สตม. ให้หัวหน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศกวดขันและจับกุมชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศโดยผิดกฎหมาย รวมทั้งจับกุมอาชญากรรมข้ามชาติตามหมายจับของไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการค้ามนุษย์


นายศักดิ์สม บุญโต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ต.พิชญา บุญขจร รอง ผบก.ตม.3 พล.ต.ต.ธำรงค์ แสงวัฒนกุล ผบก.ตม.3 ได้สั่งการให้พ.ต.อ.วัรยศ การุณยธร ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี และพ.ต.ท.อาทร วงศ์ใจเกื้อ พ.ต.ท.จิรชาติ ร่วมสายหยุด รองผบก.ตม.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ ตรีแดงน้อย สว.ตม.จว.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนปราบปราม ตม.จว.กาญจนบุรีสนธิ กำลังกับนายศรัทธาคชพลายุกต์นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี พท.ณัฐติพงษ์ ตะโกใหญ่ ผบ.ป.พัน.109 พ.ต.ท.คมวิชช์ พัฒนรัฐ์ ผอ.ส่วนป้องกันและปราบปราม ศูนย์ต่อต้านด้านการค้ามนุษย์กรมสอบสวนคดีพิเศษ และพ.ต.อ.วริทธิ์ พงษ์ทัฬเวรงค์ ผกก.สภ.ท่ามะกาเฝ้าสืบสวนและหาข่าวกลุ่มคนต่างชาติที่ต้องสงสัย
กระทั่งเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2558 เวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบเบาะแสว่านายเต็งซอ พร้อมพวกกบดานอยู่ในพื้นที่ อ.ท่ามะกา จว.กาญจนบุรี จึงวางแผนและได้จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 คน ได้แก่ 1.นายกะเย็น ไม่มีนามสกุล สัญชาติพม่า 2.นายเต็งซอ ไม่มีนามสกุล สัญชาติพม่า 3.นายอเฉจี ไม่มีนามสกุล สัญชาติพม่า ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ มจ 286/1-3/2558 ลงวันที่ 21 เม.ย.2558 ตามลำดับ ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส"
เมื่อตรวจสอบข้อมูลจากหน่วยงานด้านการข่าวทั้งในและต่างประเทศพบว่า นายเต็งซอ มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ เครือข่ายยาเสพติด การละเมิดสิทธิแรงงาน และเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียร์ สาเหตุจากการจับกุมครั้งนี้ เนื่องมาจากผู้เสียหายซึ่งเป็นแรงงานสัญชาติพม่า จำนวน 3 คนได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่ามะกา ว่านายเต็งซอ พร้อมพวกได้ข่มขู่เรียกรับค่าคุ้มครอง และทำร้ายร่างกายจนได้รับอันตรายสาหัสจนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล
ต่อมาจึงประสานสมาคมเมียนมาร์แห่งประเทศไทย หรือMyanmar Association Thailand (MAT)เพื่อดำเนินการช่วยเหลือในการนี้ ตม.จว.กาญจนบุรี ขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่าหากผู้ใดเคยถูกนายเต็งซอฯทำร้ายร่างกาย ข่มขู่คุกคาม หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ได้รับความเสียหายขอให้เข้าแจ้งความร้องทุกข์หรือแจ้งเบาะแสการกระทำผิดให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

รวบหัวหน้าขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ

logoline