svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งติดตามคนร้าย ปล้นโรงผลิตไฟฟ้าโซล่าเซลล์

06 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี - คืบหน้ากรณีตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดปราจีนบุรี นำโดย พ.ต.อ.กลยุทธ ผ่องแผ้ว ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ โดยการสั่งการของ พ.ต.อ.ณรัฐ รัตนจินดา พ.ต.ท.นาวิน สินธุรัตน์ รอง ผกก.สส. และพ.ต.ท.ทวี กิตติวิริยะกุล รอง ผกก.ป. สภ.ศรีมหาโพธิ ยังคงเดินหน้าตรวจสอบ และติดตามทรัพย์สินที่คนร้ายปล้นไปจาก โรงงานผลิตกระแสไฟฟ้า พลังงานแสงอาทิตย์ บ้านหัวซา หมู่ 5 ตงหัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี อย่างต่อเนื่อง หลังพบเบาะแสว่า คนร้ายได้นำไปซุกซ่อนไว้ในโรงงาน ของ บริษัท ฟิโก้เมทเทิลส์ แอน ไมส์เนอร์รอลส์ จำกัด เลขที่ 32 หมู่ 8 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี ปราจีนบุรี ที่มีนายประจักษ์ หรือเดี่ยว มณีอินทร์ ผู้จัดการโรงงาน ซึ่งถูกจับก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จึงตามไปยึดคืน

โดยมี ร.ท.ประพาส บุพลับ จากกองพันทหารสารวัตร มทบ.12 เข้าร่วมตรวจยึด ได้ของกลางเป็นน้ำมันที่ถ่ายมาจากหม้อแปลง จำนวน 200 ลิตร บรรจุอยู่ในถังขนาดยี่สิบลิตร โรลม้วนสายไฟ พลาสติกห่อหุ้มสายไฟ และรถโฟล์คลิ๊ฟ ที่ใช้ในขนย้าย 1 คัน นำมาเก็บไว้ที่ สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อรอตรวจสอบ

ขณะที่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ศรีมหาโพธิ ได้เข้าตรวจค้น ที่ร้าน โชคไพศาล หมู่ 7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ ตรงข้าม ห้างเทสโก้โลตัส สาขาศรีมหาโพธิ พบอุปกรณ์ที่กลุ่มคนร้ายได้ร่วมกันปล้นมา ถูกชำแหละหลายรายการทั้ง สายไฟที่ถูกปลอกเอาฉนวนห่อหุ้มออก และเครื่องปลอก - ตัด จำนวน 2 เครื่อง รถยนต์หกล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 82 1121 ปราจีนบุรี รถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน ฒร 1939 กรุงเทพ ซึ่งทั้งสองคันเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ

นอกจากนั้น จากการเข้าตรวจค้น ยังพบปืนพก บาเร็ตต้า จำนวนหนึ่งกระบอก ซึ่งเป็นของ นาย ภัคพาคิน บุญศิริภาคิน เจ้าของร้านโชคไพศาล ที่ใช้จี้บังคับ รปภ.ของโรงไฟฟ้า และเป็นหัวหน้าขบวนการปล้นที่หลบหนี ซึ่งขณะนี้ ทางตำรวจได้ออกหมายจับ พร้อมกับ นายอานุภาพ หรือ คม อิทธิสุข มือปืนหรือคนคุ้มกันนายภัคพาคิน ไว้แล้ว หลังทำการบันทึกของกลางทั้งหมดได้นำไปเก็บรักษาที่ สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

logoline