svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกจับคลินิคเถื่อน เปิดเสริมความงามไม่ได้รับอนุญาต

06 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 ตุลาคม 2558 นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ,นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ รองอธิบดีกรมสนับนุนบริการสุขภาพ ,พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.4 บก.ปคบ. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. พร้อมด้วย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เข้าตรวจค้นสถานเสริมความงามกชามาศ คลีนิคเวชกรรม สาขา ซอยรังสิตภิรมย์ 15/92 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี


โดยพื้นที่เข้าตรวจค้น เป็นห้องชั้นล่างของอาคารหอพัก ใกล้สถานศึกษาชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเปิดเป็นคลีนิคให้บริการเสริมความงาม ความขาว ลดความอ้วน โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักศึกษาที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งในการตรวจค้น พบยาแผนปัจจุบันที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา เข็มฉีดยาทั้งที่ใช้แล้ว และยังไม่ได้ใช้ พร้อมอุปกรณ์อื่นๆ อีกหลายรายการ
เบื้องต้น พบยาที่ไม่ได้ขึ้น อย.และใบแพทย์ที่รักษาไม่ตรงกับแพทย์ผู้รักษา ขณะเดียวกัน และยังพบอีกว่า สถานเสริมความงามแห่งนี้ ยังเปิดให้บริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีใบประกอบวิชาชีพ เบื้องต้น ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว เจ้าของสถานเสริมความงาม ไปดำเนินคดี ฐานเปิดกิจการและดำเนินการเปิดสถานพยาบาล โดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นตำรับยา
นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวเปิดเผยว่า หลังรับการร้องเรียนจากผู้ที่เคยใช้บริการ ว่าสถานเสริมความงามแห่งนี้ มีการลักลอบ ฉีดสารเพิ่มความขาว ให้กับลูกค้าที่สนใจในราคาถูก โดยอ้างสรรพคุณว่า สามารถช่วยให้ผิวขาวได้ เมื่อลูกค้าหลงเชื่อ ใช้บริการ กลับไม่ได้ผลตามที่อ้าง พร้อมกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ปคบ. ยังฝากเตือนว่า อย่าหลงเชื่อสถานเสริมความงาม หรือสถานพยาบาลที่ให้บริการในราคาถูก เพราะผลิตภัณฑ์ที่ใช้อาจไม่ได้คุณภาพ ซึ่งจะส่งผลร้ายต่อชีวิตของผู้บริโภคเอง

logoline