svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งวัยรุ่นปล้นแท็กซี่ - ข่มขืนสาว

04 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับแก๊งโจ๋ปล้นแท็กซี่ ทำมาแล้ว3-4 ครั้ง ขยายผลเคยข่มขืนเหยื่อสาวด้วย

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รองผบช.น. พ.ต.อ.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.ศราวุธ จิตต์ระเบียบ รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.เมธา เจียมไกรศรี ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.ต.ปกรณ์ ทองช่วง สว.สส.สน.ประเวศ พ.ต.ต.ธงชัย แก้วทา สว.สส.สน.ประเวศ และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.ประเวศ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายบาส (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นายกฤษดา หรือโต๊ด เรืองศรี อายุ 20 ปี นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นายบี(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลางเป็น รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 1 คัน รถจักรยานยายนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน หลวงปู่ทวด จำนวน 1 องค์ พระกริ่ง จำนวน 1 องค์ โทรศัพท์จำนวน 2 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณทางเดินกลางซอยอ่อนนุช 86 แขวงประเวศ เขตประเวศ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม เวลาประมาณ 15.00 น. ในข้อหา ปล้นทรัพย์


พ.ต.อ.เมธา กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์รถแท็กซี่ ทะเบียน ทศ 6713 กรุงเทพมหานคร บริเวณปากซอยพัฒนาการ 65 แขวงและเขตประเวศ พบนายสมชาย แก้วเกิด อายุ 49 ปี ผู้เสียหาย ให้การว่าก่อนเกิดเหตุได้รับผู้โดยสารเป็นชาย 2 คน โดยให้ไปส่งบริเวณท้ายซอยพัฒนาการ 65 โดยมีคนหนึ่งนั่งเบาะหน้าและอีกคนนั่งเบาะหลัง เมื่อมาถึงบริเวณกลางซอยที่เกิดเหตุคนร้ายทั้ง 2 คนได้บอกให้จอดรถ ผู้เสียหายจึงได้จอดรถคนร้ายที่นั่งอยู่บริเวณเบาะด้านหลังได้ใช้ท่อนแขนรัดคอผู้เสียหายไว้ ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน ซึ่งรออยู่ที่เกิดเหตุ ได้เข้ามาเปิดประตูฝั่งคนขับ และได้เข้ามารุมทำร้าย ทั้งนี้ผู้เสียหายพยายามหลบหนีออกมาจากรถ พร้อมกับบอกคนร้ายให้เอาทรัพย์สินไป คนร้ายจึงได้ปล่อยผู้เสียหายไป


พ.ต.อ.เมธา กล่าวต่อว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าหนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้คือนายบาส (นามสมมติ) ซึ่งทางผู้เสียหายได้ยืนยันว่านายตะวันเป็นหนึ่งในคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ จึงขอศาลออกหมายจับ ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 3 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุมนายบาสตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนงได้บริเวณทางเดินกลางซอยอ่อนนุช 86 ซึ่งนายบาส ได้รับสารภาพว่าร่วมกันปล้นทรัพย์จริง โดยมีคนร้ายร่วมก่อเหตุอีกคือนายเอ(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นายบี(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นายกฤษดา หรือโต๊ส เรืองศรี และนายโรส(ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ทั้งนี้คนร้ายได้ก่อเหตุลักษณะนี้มาประมาณ 3-4 ครั้ง เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมด


พ.ต.อ.เมธา กล่าวอีกด้วยว่า นอกจากนี้จากการสอบปากคำผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพว่ายังได้ร่วมกันก่อเหตุข่มขืนในลักษณะโทรมหญิงด้วย ซึ่งผู้เสียหาย ชื่อเล่นนางสวย(ขอสงวนนาม) ได้มาชี้รูปภาพยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่ได้ร่วมกันก่อเหตุร่วมกันข่มขืน ซึ่งผู้เสียหายสามารถจดจำใบหน้าของผู้ต้องหาได้อย่างชัดเจน ฝากเตือนว่ากลุ่มคนร้ายจะมีพฤติกรรมทำงานร่วมกันโดยแบ่งหน้าที่กันทำและเลือกเป้าหมายที่เป็นรถยนต์แท็กซี่ในช่วงเวลาดึกๆ จะทำทีให้คนร้าย 2 คน เรียกรถว่าจ้างให้ไปส่งอีกสถานที่หนึ่ง ก่อนที่คนร้ายที่เหลือจะไปดักรอแล้วร่วมกันก่อเหตุ


logoline