svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พงศพัศ" ลุยสางคดีทุบลูกสาวอดีต รมช.ศธ.

04 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่สน.บางรัก เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีโจรที่ใช้ก้อนหินทุบหัว น.ส.สฤตาพร สันติเมทนีดล อายุ 30 ปี นักวิเคราะห์การเงิน ธนาคารซูมิโตโม ลูกสาวของนายสฤต สันติเมทนีดล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก่อนชิงทรัพย์สินไปได้หลายรายการ โดยก่อเหตุใกล้ตึกชาญอิสระทาวเวอร์1 แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ ก่อนที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ออกหมายจับในข้อหา ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดย พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางรัก ได้บรรบายสรุปคดีว่า หลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนหาข้อมูลเบาะแสของคนร้าย กระทั่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด แล้วพบคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาวลายทางฟ้า กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน หมวกแก๊ปสีน้ำเงิน รองเท้าแตะสีแดง หลังก่อเหตุ ได้วิ่งไปเรียกรถแท็กซี่ ทะเบียน ทย 1363 กทม.ของสหกรณ์แท็กซี่ปทุมวัน ที่หน้าโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หลบหนีไป


จากการสอบปากคำ นายเฉลิม จีนเมือง โชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าว จนทราบรูปพรรณ คนร้ายเป็นชายไทย อายุประมาณ 25-30 ปี ผิวขาว สูงประมาณ 170-175 ซม. เรียกรถไปลงย่านประตูน้ำ แต่ต่อมาคนร้ายขอลงที่หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เนื่องจากรถติด ก่อนจะเดินหายไปกับฝูงชน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สอบพยาน 2 ปาก เบื้องต้นพบว่าให้การที่เป็นประโยชน์ จนสามารถออกหมายจับได้ พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 5,000 บาท ก่อนได้เบาะแสล่าสุดว่า คนร้ายหลบหนีไปย่านประตูน้ำ และจัดชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลอย่างต่อเนื่อง


ขณะที่พล.ต.อ.พงศพัศ ยังระบุว่า คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ และติดตามมาค่อนข้างนาน เบื้องต้นจะขอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพิ่มรางวัลนำจับให้ พร้อมขอประสานข้อมูล จากประชาชนที่พบเห็น ให้แจ้งมายังตำรวจท้องที่ หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจะมีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลคนร้าย


logoline