svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตชด.ยึดไม้พะยูงอายุกว่า 300 ปี

02 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 สกัดรถขนไม้พะยูงขนาดใหญ่เต็มคัน อายุกว่า 300 ปี ที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

พ.ต.ท.ทวีภาน้อย ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ น.พ1(พนอม) กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณทลทหารบกที่ 210 ร่วมกันเข้าตรวจสอบสกัดกั้นปราบปรามจับกุม การลักลอบส่งออกไม้พะยูงหวงห้าม ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

ภายหลังสืบทราบ จะมีการลักลอบส่งออกไม้พะยูงไปขาย ในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จนกระทั่ง พบรถกระบะตอนเดียวติดโครงหลังคายี่ห้อโยต้าสีขาว ทะเบียน ตฉ 9822 กรุงเทพมหานคร ลักษณะมีพิรุธต้องสงสัย ขับอยู่บริเวณบ้านพนอมเหนือ หมู่ 5 ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จึงสั่งให้หยุดรถ เพื่อตรวจ แต่คนขับได้เปิดประตูรถวิ่งหนีเข้าไปในหมู่บ้าน หนีรอดการจับกุมไปได้

ตรวจสอบภายในรถ พบไม้พะยูงเต็มคัน ซึ่งเป็นไม้ขนาดใหญ่จำนวน 12 ท่อน ขนาดยาว 2 - 3เมตร ท่อนใหญ่มีขนาดกว้าง 70 ซม. วัดรอบ 230 ซม. อายุเกือบ 300 ปี จึงได้ทำตรวจยึดเป็นของกลางไปตรวจสอบ


เบื้องต้นเชื่อว่า ขบวนการค้าไม้พะยูง ได้ลักลอบมาเตรียมส่งข้ามไปขายประเทศเพื่อนบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนสกัดตรวจยึดไว้ได้เสียก่อน ทำให้มีการตรวจยึดจับกุมในพื้นที่ อำเภอชายแดน อย่างต่อเนื่องต่อไป

logoline