svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ 3 แก๊งลวงฆ่า-ปล้นยาบ้า 9 เม็ด

01 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.อุดรฯ ตามรวบ 3 เดนคุกลวงเอเย่นต์ยาบ้าฆ่าปาดคอ ก่อนปล้นยาบ้า 9 เม็ด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผบก.ภ.จว.อุดรธานี , พ.ต.อ.จักฎ์กฤษณ์ จันทรรัตน์ รอง ผบก. , พ.ต.อ.ชัยพงษ์ ทรงพลนภจร รอง ผบก. , พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี , พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.หนองหาน ร่วมแถลงผลจับกุม 3 ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าปาดคอนายไกรวุฒิ สมสนุก อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 บ้านโนนพัฒนา หมู่8 ต.บ้านสะแบง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมาประกอบด้วย นายศักดิ์ ดวงวงษา อายุ 33 ปี อยู่บ้านที่ 104 หมู่ 3 ต.บ้านแดง อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี , นายต้น ชัยศรี อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 3 ต.บ้านแดง อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี และนายเอ(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันปล้นทรัพย์ พร้อมของกลางมีดอีโต้ กว้าง 4 นิ้ว ยาว 44 นิ้ว , โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ,เสื้อและกางเกงที่คนร้ายทั้งสามใช้ในวันเกิดเหตุ และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ขับขี่ในวันก่อเหตุ

พล.ต.ต.ชัยญัติ เปิดเผยว่า คนร้ายทั้งสามได้ก่อเหตุอุกฉกรรจ์ในพื้นที่ อ.หนองหาน ซึ่งเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งคนร้ายและผู้เสียชีวิต โดยผู้ต้องหาทั้งสามเคยติดต่อซื้อยาบ้าจากนายไกรวุฒิ ผู้ตายมาเสพหลายครั้ง จนวันเกิดเหตุเวลาประมาณ01.00 น. ผู้ต้องหาได้โทรศัพท์มาหาผู้ตายเพื่อขอซื้อยาบ้า 10 เม็ด ในราคา 2,500 บาท โดยนัดรับยาบ้าที่บ้านผู้ตาย ต่อมาทั้งสามได้ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน โดยนายศักดิ์ ได้เข้ามารับยาบ้า ส่วมนายต้น และนายเอ ได้ซ่อนตัวอยู่ที่หลังบ้าน เพื่อเตรียมลงมือก่อเหตุปล้นฆ่าชิงยาบ้าจากนายไกรวุฒิ

เมื่อผู้ตายนำยาบ้าที่ซ่อนไว้นอกบ้านกลับเข้ามา นายศักดิ์ ได้ส่งสัญญาณให้นายต้น และนายเอออกจากหลังบ้าน และนายต้น ได้ใช้มีดฟันที่ศีรษะ 2 แผล และที่ลำคอ 1 แผลหวิดขาดจนผู้ตายเสียชีวิต จากนั้นทั้งสามได้ค้นตัวแล้วนำยาบ้าไป 9 เม็ดที่อยู่ในกระเป๋ากางเกงและโทรศัพท์มือถือไป และโยนมีดทิ้งข้างบ้าน ก่อนจะแบ่งยาบ้าคนละ 3 เม็ด จากนั้นได้พากันขี่รถหลบหนี เมื่อตำรวจชันสูตรศพผู้ตายยังพบยาบ้าอีก 25 เม็ดซ่อนอยู่ในกางใน กระทั่งตำรวจ สภ.หนองหาน และ กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี สืบทราบและจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมด" พล.ต.ต.ชัยญัติ กล่าว

พล.ต.ต.ชัยญัติ กล่าวอีกว่า สำหรับนายศักดิ์ เคยติดคุกในข้อหาทำร้ายร่างกายนาน 10 เดือน เมื่อปี 47 และนายต้น เคยถูกจับกุมอยู่ในสถานพินิจฯ ในข้อหาค้าและเสพกัญชาถึง 4 ครั้ง และออกมาร่วมกับนายศักดิ์ และนายเอ ปล้นฆ่าชิงยาบ้าครั้งนี้ ซึ่งตนได้กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่สืบสวนจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาบ้าให้หมดจากพื้นที่ เพราะเป็นยาเสพติดที่อันตราย เมื่อเสพติดไปแล้วสามารถก่อเหตุที่ไม่คาดคิดได้ เช่น คดีนี้เป็นต้น

logoline