svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วางระเบิดทหารพื้นที่ตากใบ

05 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มก่อความไม่สงบลอบวางระเบิด เล่นงานทหารที่ตากใบ นราธิวาส ไม่มีผู้บาดเจ็บ มีเพียงรถหุ้มเกราะเสียหาย

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 5 ก.ย.58 ร.ต.ท.บุญสนิท เขียวประดิษฐ์ พนักงานสอบสวน สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัด ร.151 พัน 2 จาก จ.ปัตตานี ทำให้รถยนต์หุ้มเกราะแบบ M 50 ของสังกัด ได้รับความเสียหาย 1 คัน จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ

รถของเจ้าหน้าที่ทหารถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายทั้งคัน แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดกว้าง90 เซ็นติเมตร ลึก 80 เซ็นติเมตรพร้อมเศษซากของชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบไว้ในถังแก๊ส หนัก 20 กิโลกรัมจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารตกกระจายเกลื่อน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดดังกล่าว ซึ่งทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ในศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ต.โฆษิต อ.ตากใบ 1 ชุดปฏิบัติการ ได้ใช้รถยนต์คันดังกล่าวออกปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยผ่านมา เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่ฝังไว้ริมถนน แต่รัศมีการทำลายแผ่ไปในป่ารกทึบข้างทาง ทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดี

logoline