svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยิงโต๊ะอิหม่ามดับ คาดปมขัดแย้งส่วนตัว

05 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - คนร้ายก่อเหตุยิงโต๊ะอิหม่ามเสียชีวิต เจ้าหน้าที่คาดมาจากปมขัดแย้งส่วนตัว

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 5 ก.ย.58 พ.ต.ท.สันติ เครือสิงห์ สารวัตรเวร สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่บนถนนสาย ต.กะดุนง ไปยัง อ.กะพ้อ บริเวณหน้าร้านขายอาหารของนางนูรียะ แซมะ เลขที่ 28 ม.8 ต.กะดุนง ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ทะเบียน กค 9936 นราธิวาส จอดอยู่กลางถนน ใกล้ที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนปืน 2 หัว ตกอยู่

ส่วนคนถูกยิง ได้นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี ทราบชื่อคือ นายดอแม็ง เบ็ญจวัน อายุ 76 ปี เป็นโต๊ะอิหม่าม อยู่บ้านเลขที่ 143 ม.3 ต.กะดุนง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้นไม่ทราบชนิดที่หลัง รวม 5 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล นอกจากนั้นคนร้ายได้ขโมยเอาอาวุธปืนขนาด .38 ของผู้ตายไปด้วย

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นโต๊ะอิหม่าม เคยถูกคนร้ายลอบยิงมาแล้วในเดือน มิ.ย.56 และชี้ตัวคนยิงซึ่งเป็นลูกอดีตผู้ใหญ่บ้าน และกำลังจะไปขึ้นศาลในคดีนี้ วันที่ 22 ก.ย.

ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อจะมาซื้ออาหารพอมาถึงที่เกิดเหตุที่หน้าร้าน ยังไม่ทันลงจากรถ เนื่องจากที่ร้านดังกล่าวมีลูกค้ารายอื่นรอซื้ออยู่ร่วม 10 คน จึงนั่งรอบนรถจักรยานยนต์ จากนั้นได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาประกบ และคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงจากด้านหลังทันที 5 นัดหลบหนีไป พร้อมกับเอาอาวุธปืนของนายดอแม็ง ไปด้วยส่วนสาเหตุ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว กรณีขัดแย้งกับคนในพื้นที่



logoline