svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบวัตถุคล้ายระเบิด กลางหมู่บ้านย่านบางปู

05 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบวัตถุคล้ายระเบิด โผล่กลางหมู่บ้านมั่งคงนางนวลบางปู เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเป็นแค่อุปกรณ์ชิ้นส่วนรถ


เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 4 ก.ย. ตำรวจ สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบวัตถุต้องสงสัยเป็นรูปทรงกลม สีเขียว มีลักษณะคล้ายระเบิดลูกเกลี้ยง จำนวน 2 ลูก ถูกทิ้งไว้โคนต้นไม้ริมถนนภายในหมู่บ้านมั่งคงนางนวลบางปู ตำบลบางปู อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุได้พบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวจำนวน 2 ลูก ซึ่งเป็นวัตถุทรงกลมสีเขียว ด้านห่อหุ้มด้วยเหล็กเป็นสีเขียวใบไม้ และที่บริเวณหัวจุกกลับพบว่ามีเกลียวอยู่ด้วย แต่ไม่พบตังดึงสลักหรือกระเดื่องแต่อย่างใด

ซึ่งจากการตรวจสอบตัวอักษรบนตัววัตถุดังกล่าวพบว่า มีรูปขีด เป็นบัง ๆ คล้ายหัวลูกศร 2 ชั้น คล้ายตราสัญญาลักษณ์ของรถยนต์ยี่ห้อ ซีตรอง มีตัวเลขกำกับเอาไว้อีกจำนวน 11 หลัก พร้อมด้วยตัวอักษรภาษาอังฤกษ์คำว่า FE เขียนติดอยู่บนตัววัตถุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้นำยางรถยนต์เก่ามาทำการวางครอบวัตถุดังกล่าวเอาไว้ พร้อมเตรียมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด มาทำการเก็บกู้วัตถุดังกล่าว

แต่เนื่องจากการสังเกตการณ์และการวิเคราะห์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ทำการเปรียบเทียบวัตถุดังกล่าวบนโลกอินเตอร์เน็ต จนกระทั้งแน่ใจว่า วัตถุดังกล่าวไม่ใช้วัตถุระเบิดอย่างแน่นนอน แต่เป็นอุปกรณ์ชิ้นส่วนของรถยนต์เก๋งยี่ห้อหนึ่ง ตามสัญญาลักษณ์ที่ปรากฏอยู่บนตัววัตถุนั้น และวัตถุดังกล่าวยังคงอยู่ในสภาพเดิมที่ยังไม่มีการแกะหรือถอดออกมาประกอบใหม่แต่อย่างใด จึงได้เข้าทำการเก็บกู้วัตถุดังกล่าวเอาไว้ได้


จากการสอบถามทราบว่าเมื่อวานนี้คนรับซื้อของเก่าได้ไปรับซื้อจากร้านขายของเก่าเมื่อช่วงบ่ายของวานและในวันนี้ ได้นำมาเทรวมกันเพื่อแยกชนิด จึงมาพบกับวัตถุดังกล่าว เข้าซึ่งมีรูปร่างคล้ายระเบิด จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

logoline