svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัว อ.ส.ทำแผนฆ่าปลัดอาวุโส

04 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครปฐม - ตร.สภ.ดอนตูม คุมตัว อ.ส.ปืนโหดชักปืนยิงปลัดอาวุโส เหตุถูกต่อว่า นำจักรยานไปจอดบนชั้น 2 ของอำเภอ หลังสารภาพแค้นสะสมถูกต่อว่าก่อนหน้าหลายเรื่อง ด้าน ผวจ.ออกหนังสือเวียน ห้าม อ.ส.ที่ไม่ได้ปฎิบัติหน้าที่ติดอาวุธ

จากกรณี นายรัตนะ รักงาม อายุ 40 ปี ปลัดอาวุโส อำเภอดอนตูม ถูก นายสงบ สามเซียงพุฒ อายุ 51ปี อาสาสมัครรักษาดินแดน(อส.)ประจำกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอดอนตูม ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.กระหน่ำยิงจนเสียชีวิต คาที่ว่าการอำเภอ จากสาเหตุที่ถูกผู้ตายในฐานะผู้บังคับบัญชาต่อว่าที่นำรถจักรยานไปจอดบนชั้น 2 ของที่ว่าการอำเภอฯ จนทำให้นายสงบ ไม่พอใจยกจักรยานทุ่มลงบนพื้นชั้น 2 ของที่ว่าการฯ ก่อนจะยกทุ่มลงมาที่ชั้นล่าง ซึ่งทำให้นายรัตนะ รักงาน ปลัดอาวุโส เดินตามลงมา เพื่อเคลียร์ปัญหา ทำให้นายสงบเดือดดาลมากยิ่งขึ้น ใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว
ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 4 กันยายน 2558 พ.ต.อ.พัศวีร์ เรืองภู่ ผกก.สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม พ.ต.ท.รัฐพล สุ่มมาตย์ พนักงานสอบสวน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง นำตัว นายสงบ สามเชียงพุทธ อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่ อ.ส. อำเภอดอนตูม ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงนายรัตนะ รักงาม ปลัดอาวุโส อำเภอดอนตูม อายุ 39 ปี เสียชีวิต ภายในที่ว่าการอำเภอดอนตูม มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางข้าราชการอำเภอที่กำลังเดินทางเข้าปฎิบัติงานในเช้าวันนี้

คุมตัว อ.ส.ทำแผนฆ่าปลัดอาวุโส


โดยมีการเริ่มทำแผนตั้งแต่การยกรถจักรยานขึ้นไปบนชั้น 2 ของที่ว่าการอำเภอดอนตูม และแสดงท่าการทุ่มรถจักรยานที่บริเวณชั้นบน ด้วยความโมโหครั้งแรก หลังถูกผู้ตายต่อว่า และยกจักรยานทุ่มลงมาจากชั้นบนลงชั้นล่างเป็นครั้งที่ 2 ก่อนจะเดินลงมาจากชั้นบน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้ต้องหาแสดงท่าทางยืนทะเลาะกับผู้ตาย บริเวณนอกตัวอาคารที่ว่าการฯ ก่อนที่ผู้ตายจะเดินเข้ามาในตัวอาคาร แล้วผู้ตายกระชากปืนที่พกอยู่ออกจากเอว แล้วยิงใส่ผู้ตายจนล้มลง
ด้านนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้มีการออกหนังสือคำสั่งเวียนไปยังที่ทำการปกครองทุกแห่งในพื้นที่ เรื่อง ห้าม อ.ส.ที่ไม่ได้ปฎิบัติหน้าที่ ติดอาวุธทุกนายโดยเด็ดขาดแล้ว

คุมตัว อ.ส.ทำแผนฆ่าปลัดอาวุโส

logoline