svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจแถลงผลดีเอ็นเอ"ไมไรลี ยูซูฟู"บ่ายนี้

04 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการแถลงผลตรวจดีเอ็นเอนายไมไรลี ยูซูฟู ที่ถูกจับกุมได้ที่ชายแดนจังหวัดสระแก้ว ว่าเป็นคนเดียวกับชายเสื้อเหลืองที่ก่อเหตุระเบิดที่ราชประสงค์หรือไม่

ตำรวจคงยังเดินหน้าติดตามจับกุมและเข้าตรวจค้นขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนการระเบิดราชประสงค์ และสาทร โดยช่วงค่ำวันที่ 3 กันยายน ตำรวจกองบังคับการนครบาล 3 พร้อมตำรวจมีนบุรี ได้เข้าตรวจค้นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ภายในหมู่บ้านขุมทรัพย์แลนด์ ซอยราษฎร์อุทิศ 34 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี พบสารเคมีของเหลวชนิดใสบรรจุอยู่ในถังแกลลอนสีขาว 7 แกลลอน วางกระจายอยู่ชั้นบนและชั้นล่างของตัวบ้าน พร้อมด้วยตาชั่งขนาดเล็ก และยังพบอุปกรณ์อื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้พักอาศัยไม่พบตัวแต่อย่างใด
ทั้งนี้  จึงประสานเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์และเก็บกู้วัตถุระเบิด โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บตัวอย่างสารเคมีไปตรวจสอบอย่างละเอียด ว่าเป็นสารเคมีตั้งต้นที่ใช้ประกอบวัตถุระเบิดหรือไม่ ส่วนจะเกี่ยวโยงกับขบวนการวางระเบิดที่ราชประสงค์ และท่าเรือสาทรหรือไม่นั้น ตำรวจกำลังสอบสวนอย่างละเอียด
พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตำรวจได้ทราบว่าคนเช่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติ ไม่ใช่นางสาววรรณา สวนสัน ผู้ต้องหาหมายจับในคดีระเบิด แต่มีข้อมูลว่า นางสาววรรณา เคยเดินทางเข้าออกที่บ้านหลังนี้ก่อนหน้านี้ด้วย จึงต้องสอบสวนความเชื่อมโยงต่อไป สำหรับการตรวจสารเคมีที่พบภายในบ้านคาดว่าจะต้องใช้เวลาตรวจสอบสักระยะหนึ่ง
ในช่วงบ่ายวันนี้ (4 ก.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการแถลงผลตรวจดีเอ็นเอนายไมไรลี ยูซูฟู ที่ถูกจับกุมได้ที่ชายแดนจังหวัดสระแก้ว ว่าเป็นคนเดียวกับชายเสื้อเหลืองที่ก่อเหตุระเบิดที่ราชประสงค์หรือไม่

logoline