svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โฆษก สตช.ไม่ยืนยัน คุมตัวผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดเพิ่ม

03 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ยืนยัน เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดเพิ่ม ขณะชายที่ถูกจับสระแก้ว ยังให้การปฏิเสธ ด้านวรรณาและสามีเร่งสอบอยู่ตุรกีจริงหรือไม่

ภายหลังมีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้จากจังหวัดนราธิวาส และกำลังนำมาสอบสวนที่กรุงเทพมหานคร โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ ยังไม่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรเพิ่มอีก 1 ราย ระบุเพียงว่า ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการทางลับยังไม่สามารถให้ข้อมูลในส่วนนี้ได้
สำหรับผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ที่สระแก้ว จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหายังไม่ให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ แต่ยอมรับว่าของที่พบในกระเป๋าทั้งเสื้อผ้าและกระดาษจดคล้ายสูตรประกอบระเบิดนั้นเป็นของตนเอง ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างส่งข้อมูลให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบสูตรดังกล่าวดูว่าเป็นสูตรประกอบระเบิด หรือสามารถนำมาพัฒนาเป็นประจุระเบิดได้หรือไม่ ส่วนชายคนดังกล่าวเป็นคนเดียวกับชายเสื้อเหลืองตามภาพวงจรปิดหรือไม่ ต้องรอพยานมาชี้ตัวและผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ คาดว่าจะใช้เวลาอีกระยะ
ส่วนกรณีนางสาววรรณา สวนสน หรือ ไมซาเลาะห์ และสามี ที่ถูกออกหมายจับ ขณะนี้ได้ประสานว่าจะเข้ามอบแล้ว แต่เป็นการติดต่อทางโซเชียลมิเดีย ถึงตอนนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าอยู่ในประเทศตุรกีหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

logoline