svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งตุ๋นอ้างชื่อ"บุ๋ม ปนัดดา"หลอกเหยื่อโอนเงินร่วมทำบุญ

03 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บุ๋ม ปนัดดา" ฉุนแก๊งตุ๋นแสบ แอบอ้างชื่อหลอกเหยื่อโอนเงินร่วมทำบุญ เจ้าตัวลั่นไม่ยอมต้องเอาผิดให้ถึงที่สุด ตรวจสอบเลขบัญชีรับโอนเงินพบเคยอ้างชื่อคู่พิธีกรดัง"กำภู-รัชนี"บริจาคเงิน


เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 2 กันยายน น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือบุ๋ม อดีตนางสาวไทย ปี2543 และประธานองค์กรทำดี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังจากที่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตนเองได้เปิดตัวองค์กรทำดี พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือผู้ยากไร้ ด้อยโอกาส รวมถึงผู้พิการ และหญิงที่โดนคุกคามทางเพศ โดนทำร้ายร่างกาย และอื่นๆอีกมากมาย 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ทางทีมงานของรายการ ที่ตนจัดรายการทางช่อง9 ได้แจ้งกับตนว่า มีแขกรับเชิญที่เคยออกรายการ โดนหลอกเงิน โดยนำเอาชื่อของตนไปแอบอ้างตัวว่าเป็นทีมงาน พร้อมทั้งบอกว่าตนได้จัดทำบุญเป็นชุดสังฆทานและทำบุญกระเบื้อง ให้ช่วยบริจาคเงินเพื่อทำบุญ ทางผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้บริจาคไป 2 ครั้ง เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 4,840 บาท หลังจากนั้นหญิงคนดังกล่าวก็พยายามที่จะโทรศัพท์มาขอให้ช่วยเรื่องเงินอีก ผู้เสียหายรู้สึกแปลกใจ จึงได้โทรศัพท์มาแจ้งกับทีมงาน

แก๊งตุ๋นอ้างชื่อ"บุ๋ม ปนัดดา"หลอกเหยื่อโอนเงินร่วมทำบุญ


"ด้วยนโยบายขององค์กรทำดีจะช่วยเหลือคนเป็นหลัก แต่ทางองค์กรก็จะเน้นในด้านของความถูกต้อง เป็นธรรม สำหรับเรื่องดังกล่าวตัวบุ๋มเองเสียชื่อเสียง เพราะถูกนำชื่อไปแอบอ้าง แต่บุ๋มแคร์คนที่ใจบุญมากกว่า ไม่อยากให้คนดีต้องโดนทำร้าย ถูกหลอก จึงอยากจะฝากเตือนว่า ทางองค์กรทำดีไม่เคยส่งคนไปรับบริจาคหรือเรี่ยไรแต่อย่างใด อยากให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพที่แอบอ้างใช้ชื่อขององค์กรทำดีไปหาเงินเด็ดขาด ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีลักษณะดังกล่าวแล้ว แถวแจ้งวัฒนะ มีคนแอบอ้างชื่อองค์กรทำดี เดินรับบริจาคเงินแต่ได้เงียบหายไป มาครั้งนี้บุ๋มเองไม่ยอมแน่นอน และจะดำเนินการให้ถึงที่สุด" น.ส.ปนัดดา กล่าว

แก๊งตุ๋นอ้างชื่อ"บุ๋ม ปนัดดา"หลอกเหยื่อโอนเงินร่วมทำบุญ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบชื่อเจ้าของบัญชี ที่ผู้เสียหายคนดังกล่าวได้โอนไปคือ นายมด ทำบุญ เลขบัญชี 7302895230 ธนาคารกสิกรไทย และจากการตรวจสอบอย่างละเอียดยังพบว่า เลขบัญชีดังกล่าวเคยมีคนนำมาก่อเหตุลักษณะเดียวกัน โดยนำชื่อพิธีกรชื่อดัง "กำภู-รัชนี" ไปแอบอ้าง เพื่อขอรับเงินบริจาคมาแล้ว ซึ่งครั้งนั้นทางคู่พิธีกรได้แจ้งความไว้ที่ สน.ห้วยขวาง แต่ก็ยังนำบัญชีดังกล่าวมาแอบอ้างอีก

logoline