svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หมายจับคดีระเบิด 7 หมาย จับผู้ต้องสงสัย 2

02 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปคดีบึ้มราชประสงค์-สาทร ออกหมายจับแล้ว 7 หมาย-จับผู้ต้องสงสัย 2 คน

จากกรณีเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 สิงหาคม และที่ท่าเรือสาทรเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 ส.ค. ขณะนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 7 หมาย ขณะเดียวกันยังสามารถจับกุมชายต้องสงสัยเป็นชาวต่างชาติได้ 2 คน ดังนี้
1.วันที่ 19 ส.ค.58 ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับชายชาวต่างชาติใส่เสื้อเหลือง ก่อเหตุวางระเบิดแยกราชประสงค์จากภาพสเก็ตซ์และภาพจากกล้องวงจรปิด ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย , มีวัตถุระเบิดที่ออกใบอนุญาตไม่ได้ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืน(วัตถุระเบิด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้เสียทรัพย์
2.วันที่ 27 ส.ค.58 ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับชายชาวต่างชาติใส่เสื้อฟ้า ก่อเหตุวางระเบิดท่าเรือสาทรจากภาพกล้องวงจรปิด ข้อหามีหรือใช้วัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต, กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่ผู้อื่น และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
3.วันที่ 31 ส.ค.58 ศาลจังหวัดมีนบุรีอนุมัติหมายจับ น.ส.วรรณา สวนสัน หรือ ไมซาเลาะ อายุ 26 ปี ข้อหา ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย โดยขยายผลจากการตรวจค้นห้องพักเลขที่ 9106 อาคารไมมูณา การ์เด้นโฮม ย่านมีนบุรี
4.วันที่ 31 ส.ค.58 ศาลจังหวัดมีนบุรีอนุมัติหมายจับชายชาวต่างชาติตามภาพสเก็ตซ์ ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย โดยขยายผลจากการตรวจค้นห้องพักเลขที่ 9106 อาคารไมมูณา การ์เด้นโฮม ย่านมีนบุรี
5.วันที่ 1 ก.ย.58 ศาลจังหวัดมีนบุรีอนุมัติหมายจับ นายอาลิ โจลัน สัญชาติตุรกี ตามภาพสเกตซ์ ข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย โดยขยายผลจากการตรวจค้นห้องพักภายในอาคารพูลอนันต์อพาร์ตเม้นท์ ย่านหนองจอก
6.วันที่ 1 ก.ย.58 ศาลจังหวัดมีนบุรีอนุมัติหมายจับ นายอาฮ์เม็ท โบซองแลน สัญชาติตุรกี ข้อหา ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย โดยขยายผลจากการตรวจค้นห้องพักภายในอาคารพูลอนันต์อพาร์ตเม้นท์ ย่านหนองจอก
7.วันที่ 1 ก.ย.58 ศาลจังหวัดมีนบุรีอนุมัติหมายจับชายสัญชาติตุรกี(ไม่ทราบชื่อ)ตามภาพสเก็ตซ์ ข้อหา ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย โดยขยายผลจากการตรวจค้นห้องพักภายในอาคารพูลอนันต์อพาร์ตเม้นท์ ย่านหนองจอก
สำหรับผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวได้แล้วเป็นชายชาวต่างชาติ 2 คน คือ
1.เมื่อวันที่ 29 ส.ค.58 เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว นายอาเดม คาราดัก อายุ 29 ปี (ชื่อตามพาสปอร์ตปลอม-ไม่ทราบสัญชาติ) ภายในห้องพัก อาคารอาคารพูลอนันต์อพาร์ตเม้นท์ ย่านหนองจอก ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวไปสอบสวนภายใน มทบ.11
2.เมื่อวันที่ 1 ก.ย.58 เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวชายชาวต่างชาติ (ยังไม่ทราบสัญชาติ) ได้ที่ชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว ขณะกำลังหลบหนีผ่านแดนที่ช่องทางธรรมชาติ ก่อนเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวไปสอบสวนภายใน มทบ.11

logoline