svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัวเข้ากทม. สอบผู้ต้องสงสัยวางบึ้มราชประสงค์

01 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะจะลักลอบข้ามแดนออกไปเขมร


คุมตัวเข้ากทม. สอบผู้ต้องสงสัยวางบึ้มราชประสงค์


สระแก้ว-เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 1ก.ย. 58 พล.ต.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้สั่งการให้ พ.อ.ปรมาธร บุนนาคผบ.ฉก.กรม.ทพ.12กกล.บูรพา(ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่12กองกำลังบูรพา) และ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1201 ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันออกทำการลาดตะเวณและสกัดกั้นการหลบหนีออกนอกประเทศของกลุ่มผู้ก่อเหตุวางระเบิดที่แยกราชประสงค์ บริเวณทิศเหนือตลาดโรงเกลือ ห่างจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ประมาณ 3 กม. ซึ่งเป็นจุดล่อแหลมไม่มีเขตแดนทางธรรมชาติกั้นแนวชายแดน เกรงผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับใช้เส้นทางดังกล่าวหลบหนีออกนอกประเทศ
จนกระทั่งต่อมา ขณะ พ.อ.ปรมาธร บุนนาค ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12กกล.บูรพา และ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1201 นำกำลัง จนท.ทหารพรานและชุดปฏิบัติการร่วมฯลาดตะเวณมาตามถนนศรีเพ็ญซึ่งเป็นถนนเลียบแนวชายแดน มาถึงบริเวณป่าละเมาะริมชายแดน เขตพื้นที่บ้านดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ตรวจพบชายต้องสงสัยเดินสะพายกระเป๋าเป้สีดำ เดินผ่านป่าละเมาะมุ่งหน้าสู่เขตแดนกัมพูชา จนท.จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมและสามารถสกัดจับไว้ได้ก่อนที่ผู้ต้องสงสัยจะสามารถลักลอบข้ามตะเข็บชายแดน
เบื้องต้น พบว่าเป็นชายชาวต่างชาติแต่ใบหน้าและลักษณะคล้ายภาพสเก็ตผู้ต้องหาชาวต่างชาติที่ลอบวางระเบิดแยกราชประสงค์ทำให้มีคนตายและบาดเจ็บจำนวนมาก และศาลได้ออกหมายจับตามภาพวงจรปิด จนท.จึงรีบรายงานให้ พล.ต.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ทราบเป็นการด่วน
ต่อมา พล.ต.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้รีบรุดเดินทางมาตรวจสอบด้วยตนเองพบว่าชายคนดังกล่าวมีใบหน้าและลักษณะคล้ายแขกขาว ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยวางระเบิดที่แยกราชประสงค์ จึงควบคุมตัวมาไว้ที่กองร้อยทหารพรานคลองลึก หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมทั้งตรวจค้นภายในกระเป๋าเป้สีดำ พบว่ามีเสื้อผ้า และกางเกงขาสามส่วนซึ่งลักษณะคล้ายกางเกงที่ผู้ต้องหาใส่ในวันก่อเหตุ

คุมตัวเข้ากทม. สอบผู้ต้องสงสัยวางบึ้มราชประสงค์


จากนั้น พล.ต.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้รายงานให้นายกรัฐมนตรี และ ผบ.ทบ.ทราบเป็นการด่วน พร้อมได้แจ้งประสานไปยัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รีบรุดนั่งเฮลิคอปเตอร์ จาก กทม.มารับตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ที่ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่12รักษาพระองค์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ไปสอบสวนต่อที่ กทม.เนื่องจากผู้ต้องสงสัยรายนี้ยังไม่ทราบสัญชาติ และใบหน้าลักษณะคล้ายผู้ต้องหาวางระเบิดที่แยกราชประสงค์
ส่วนรายละเอียดอื่นๆนั้นยังไม่เป็นที่เปิดเผยและ จนท.ขอสงวนทั้งชื่อและหลักฐานอื่นๆ ซึ่ง จนท.ชุดจับกุมคาดว่าน่าจะเป็นบุคคลคนเดียวกันกับมือวางระเบิดที่แยกราชประสงค์

logoline