svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจ๋วัย 21 ปี แทงอริบาดเจ็บ

01 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่- รวบโจ๋แพร่วัย 21 ปี ก่อเหตุใช้มีดแทงคู่อริบาดเจ็บ 2 ราย ก่อนหลบหนี อ้างป้องกันตัว หลังถูกรุมทำร้าย


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 1 กันยายน 2558  ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายนพรัตน์ วงษ์เกตุใจ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 227 ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ ในความผิดฐาน "พยายามฆ่าผู้อื่น" พร้อมด้วยของกลาง มีดพับ ยาวประมาณ 20 ซม. จำนวน 1 เล่ม
พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันที่ 21 ก.ค.2558 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าร้านกาแฟวาวี ย่านเจเจมาร์เก็ต ถนนอัษฎาธร ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เวลาประมาณ 00.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุทะเลาะวิทวาทและทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงเร่งไปตรวจสอบ แต่ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปก่อน โดยมีผู้เสียหายถูกแทงด้วยมีดของผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บหลายแผล จำนวน 2 คนจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามร้านที่เข้าร่วมโครงการ police eyesและทำการรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบตัวผู้กระทำความผิด คือ นายนพรัตน์ และขอศาลจังหวัดเชียงใหม่อนุมัติหมายจับที่ จ.407/2558 ลงวันที่ 29 ส.ค.2558 และได้เร่งติดตามตัวผู้ต้องหากระทั่ง เวลาประมาณ 10.00น. วันนี้ (1 ก.ย.) ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบเห็นนายนพรัตน์ เดินอยู่ที่บริเวณริมถนนทางเข้าคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ วิทยาเขตแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังออกติดตามตัวจนพบตัวผู้ต้องหาและแสดงหมายศาลให้ผู้ต้องหาได้รับทราบ ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกับหมายศาลดังกล่าว นอกจากนี้จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ยังพบของกลางเป็นมีดพับยาวขนาด 20 ซม. จำนวน 1 เล่ม อยู่ในกระเป่ากางเกงที่สวมใส่อยู่เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือจริง โดยอ้างว่าวันที่เกิดเหุต ตนได้เข้าไปเที่ยวยังสถานบันเทิงชื่อดัง ย่านเจเจมาร์เก็ต ถนนอัษฎาธร ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีคู่กรณีอีกกลุ่มหนึ่งนั่งอยู่โต๊ะข้างๆ ซึ่งระหว่างนั้นตนได้หยิบบุหรี่ขึ้นมาสูบ โดยกลุ่มคู่กรณีก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้สูบบุหรี่บริเวณนั้นโดยตนก็ตอบว่าครับ จากนั้นก็แยกย้ายกัน จนกระทั่งร้านปิด ระหว่างที่ตนกำลังจะเดินออกจากร้าน กลุ่มคู่กรณีก็ได้เดินเข้ามาและได้ชกต่อยตน แต่ตนสู้ไม่ไหว จึงได้ใช้มีดพับที่พกติดตัวมา จ้วงแทงบริเวณลำตัวจำนวน 3 ครั้ง จากนั้นได้มีกลุ่มเพื่อของคู่กรณีวิ่งเข้ามาหาตนคาดว่าจะมาทำร้ายอีกจึงได้ใช้มีดแทงอีก 2 ครั้ง จากนั้นได้วิ่งหลบหนีไปและทำการตัดผมให้สั้นลงเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเจอได้ง่าย จนกระทั่งถูกติดตามจับกุมตัวได้ในวันนี้ อย่างไรก็ตาม อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline