svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.พังงาค้นบ้าน "วรรณา" พบไม่กลับมาร่วม 3 เดือน

01 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจพังงาค้นบ้าน น.ส.วรรณา สวนสัน เพิ่งถูกออกหมายจับโยงคดีระเบิดราชประสงค์ พบออกนอกประเทศ ไปบ้านสามีที่ตุรกี

พ.ต.อ. ธรัฐชา ถมปัดม์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พ.ต.อ.สหรัฐศักดิ์ศิลปชัย รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกำลังทหารกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์จ.ระนอง เดินทางเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 232 บ้านห้วยทรัพย์ หมู่ที่ 6อ.คุระบุรี จ.พังงา

ซึ่งเป็นที่อยู่ของ น.ส.วรรณา หรือ นางไมซาเลาะห์ สวนสัน อายุ 27 ปีที่ศาลจังหวัดมีนบุรีออกหมายจับ พร้อมกับชายชาวต่างชาติ ที่อาศัยในห้องพักที่หอพักไมมูณา ย่านมีนบุรีที่ น.ส.วรรณา เป็นผู้ทำสัญญาเช่าห้องไว้ให้ ในข้อกล่าวหาครอบครองยุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งเชื่อว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยญาติยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นแต่ไม่พบตัว

ญาติผู้ใกล้ชิด น.ส.วรรณา คนหนึ่งแจ้งว่า น.ส.วรรณา ไม่ได้กลับบ้านมานานกว่า 3 เดือนแล้ว ล่าสุด ญาติได้ติดต่อโซเชียล มีเดีย และพูดคุยกับ น.ส.วรรณา จนทราบว่า ขณะนี้พักอาศัยอยู่ที่ประเทศตุรกี ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ และได้ติดต่อตำรวจกองปราบปรามแล้ว และจะรีบเดินทางกลับมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็ว

นายอิบรอเหม คมขำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 กล่าวว่า นส.วรรณา เรียนหนังสือและทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ ก่อนจะพบรักกับชาวตุรกี และเดินทางกลับมาจัดพิธีแต่งงานที่บ้านประมาณหนึ่งปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีลูกด้วยกัน 1 คน และได้กลับมาบ้านในช่วงเทศกาลถือศีลอดที่ผ่านมา

หลังจากนั้นได้แจ้งกับญาติว่าจะเดินทางไปบ้านของสามีที่ประเทศตุรกี ส่วนตัวคาดว่าคงจะไม่มีส่วนรู้เห็น หรือเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ หากมีส่วนเกี่ยวข้องคงจะโดนหลอกอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่า น.ส.วรรณา มีประวัติเดินทางไปยังมาเลเซีย โดยข้ามไปทางด่าน อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2557 และ เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2557เดินทางไปยังกัมพูชา ผ่านด่าน อ.คลองลึก จ.สระแก้ว

logoline