svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับคดีระเบิดเพิ่ม 2 ราย

31 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก ตร. ยันหมายจับคดีบึ้มมี 4 หมาย จ่อหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีก

ออกหมายจับคดีระเบิดเพิ่ม 2 ราย


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) --- เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 สิงหาคม พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ศาลจังหวัดมีนบุรีได้อนุมัติหมายจับ น.ส.วรรณา สวนสัน หรือ ไมซาเลาะ อายุ 26 ปี ตามทะเบียนบ้านมีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดพังงา มีบัตรประชาชน สามารถตรวจสอบตามทะเบียนบ้านได้ ส่วนอีกคนเป็นชายไม่สามารถระบุสัญชาติได้ โดยทั้งสองคนมีส่วนเกี่ยวข้องกันคือ น.ส. วรรณาเป็นผู้ที่เปิดห้องเลขที่ 9106 ภายในอาคารที่พักอาศัย ชื่อ ไมมูณา การ์เด้นโฮม ย่านมีนบุรี ให้ชายที่ไม่ระบุสัญชาติพักอาศัย โดยผลจากการตรวจค้นภายในห้องพักพบของกลาง คือ ดินดำ ปุ๋ยยูเรีย รถบังคับวิทยุพร้อมรีโมทคอนโทรล หลอดไฟขนาดเล็ก นาฬิกาดิจิตอล และน็อต ซึ่งวัสดุอุปรณ์เหล่านี้สามารถนำมาทำเป็นระเบิดได้ และมีสะเก็ดที่มีอนุภาพรุนแรง ทั้งนี้มั่นใจว่าทั้งสองคนนี้เป็นขบวนเดียวกันกับเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร โดยศาลจังหวัดมีนบุรีได้อนุมัติหมายจับใน ข้อหา ร่วมกันครอบครองยุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต
พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวอีกว่า สรุปตอนนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ และที่ท่าเรือสาทร แล้ว 4 หมายจับ ประกอบด้วย ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับชายเสื้อเหลือง ที่ก่อเหตุวางระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ ,ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับชายเสื้อสีฟ้าที่ก่อเหตุวางระเบิดที่บริเวณท่าเรือสาทร ใกล้กับสะพานตากสิน และในวันนี้(31 ส.ค.) ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้อนุมัติหมายจับ น.ส.วรรณา สวนสัน และชายตามภาพสเก็ตซ์ ยังไม่ทราบสัญชาติ
พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวต่อว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มเติม ส่วนชุดสืบสวนยังคงลงพื้นที่อีกหลายจุดเพื่อตรวจสอบขยายผล แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ซึ่งเรื่องนี้ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมก็จะมีการแถลงต่อสื่อมวลชนให้ทราบทันที ทั้งนี้ขอยืนยันว่า ไม่มีการควบคุมตัวชาวปาเลสไตน์ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด
"กระแสข่าวการควบคุมตัวชาวปาเลสไตน์ 4 คน ขอยืนยันว่าทางตำรวจไม่ได้มีการควบคุมตัว แต่ทางทหารไม่ทราบว่ามีการควบคุมตัวหรือไม่ ส่วนชนิดระเบิดที่ตรวจจากวัสดุอุปกรณ์ที่พบจากห้องพักทั้งที่ย่านหนองจอก กับย่านมีนบุรี ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นระเบิดชนิดทีเอ็นทีหรือซีโฟร์ ขณะเดียวกันทางตำรวจจะมีการลงพื้นที่ไปตรวจสอบอีกหลายจุด ส่วนจะไปที่ไหนบ้างขอปิดเป็นความลับ นอกจากนี้อยากขอความร่วมมือจากเจ้าของอพาร์ทเม้นต์ที่เปิดห้องให้ชาวต่างชาติเช่าพัก ให้มีการก็อปปี้ไฟล์กล้องวงจรปิด หรือ ซีซีทีวี ไว้ เผื่อมีการตรวจสอบ และไม่ปล่อยให้ไฟล์วีดีโอลบหายไปโดยอัตโนมัติ" โฆษก ตร. กล่าว

ออกหมายจับคดีระเบิดเพิ่ม 2 ราย

โฆษก ตร. กล่าวย้ำด้วยว่า เร็วๆนี้เจ้าหน้าที่เตรียมขอหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติมอีก ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ และยังต้องขอความร่วมมือเจ้าของอพาร์ทเม้นต์และหอพักต่างๆที่มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่ ให้ช่วยสังเกต หากมีชาวต่างชาติมีรูปพรรณสันฐานตรงหรือคล้ายตามภาพหมายจับ ให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่เป็นการด่วน เนื่องจากบุคคลเหล่านี้เป็นบุคคลอันตราย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ต้องหาชาย-หญิง ที่ถูกศาลอนุมัติหมายจับในวันนี้ เป็น 2 ใน 3 คน ที่พนักงานสอบสวนยื่นขออนุมัติหมายจับกับศาลจังหวัดมีนบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามที่สื่อได้นำเสนอไปแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนชายชาวต่างชาติที่ถูกควบคุมตัวจากห้องพักภายในพูนอนันต์ อพาร์ตเม้นต์ แล้วเจ้าหน้าที่ทหารนำไปสอบสวนใน มทบ.11 ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น ยังไม่มีการออกหมายจับ เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน

logoline