svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตระเวนลักทรัพย์บ้านพักในเขตเมือง รวม 14 ครั้ง

31 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา-เพิ่งพ้นคุก ป่วยเป็นวัณโรค ออกตระเวนลักทรัพย์บ้านพักที่กลางวันล็อคคล้องกุญแจ งัดเข้าขโมย รวม 14 ครั้ง


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 สิงหาคม 58 พล.ต.ต ฐากูร นัทธีศรี ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.อ ปฏิยุทธ สิงห์สมโรจน์ ผกก.สภ.เมือง ฯ,พ.ต.ท.วิทวัส แสงสว่างสถิต สว.สส.สภ.เมือง ฯ และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมแถลงผลการจับกุมนายเปนเอก หรือนายพรศักดิ์ หรือเอ็กซ์ โพธิ์แก้ว อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่127/19ถ.จอมสุรางค์ยาตร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตราย สิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และรับของโจร พร้อมของกลางเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊คบุ๊ค กล้องถ่ายรูปดิจิตอล กล้องส่องทางไกล เครื่องประดับเพชรและทองรูปพรรณจำนวนหลายรายการ รวมทั้งอุปกรณ์ช่างที่ใช้ประกอบเหตุ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีม่วงดำ เลขทะเบียน งยธ 831นครราชสีมา ยานพาหนะที่ใช้ในการกระทำผิด ในระหว่างแถลงข่าวผู้ต้องหา ซึ่งป่วยเป็นวัณโรค ได้ไอเป็นเลือด จึงไม่สามารถพูดคุยได้
พล.ต.ต ฐากูร กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 สิงหาคม ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากนางศศิมาภรณ์ อรุณ อายุ 48 ปี ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบุญวัฒนา ต.หัวทะเล อ.เมือง เจ้าของบ้านเลขที่ 392 บ้านฉัตรแก้ว หมู่ 10 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่า ถูกโจรกรรมทรัพย์สินจำนวนมาก รวมมูลค่าประมาณ 2 แสนบาท เหตุเกิดในระหว่างนางศศิมาภรณ์ ฯ ปฏิบัติหน้าที่ครูผู้สอนอยู่ที่สถานศึกษา จึงสั่งการให้ พ.ต.อ ปฏิยุทธ ฯ ผกก.สภ.เมือง เจ้าของพื้นที่ พร้อมชุดสายสืบจัดลงพื้นที่หาข้อมูลทางลับ ซึ่งได้ภาพผู้ต้องสงสัยจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ที่ติดตั้งไว้บริเวณทางเข้าออกหมู่บ้าน จึงได้ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีลักทรัพย์ในเคหสถาน พบรูปพรรณ สัณฐานคล้ายนายเปนเอก ซึ่งได้เพิ่งพ้นโทษออกจากคดีลักทรัพย์ในเคหะสถาน เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ในหอพักทวีลักษณ์ ถ.ราชนิกูล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงได้ตรวจค้นพบของกลางจำนวนมาก
นายเปนเอก ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า หลังพ้นโทษออกมา ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จึงต้องประกอบเหตุลักทรัพย์รวม 14 ครั้ง โดยตระเวนขับรถจักรยานยนต์ไปในหมู่บ้านจัดสรร สังเกตหน้าบ้านพักที่มีกุญแจล็อคคล้องไว้ บ่งบอกเจ้าของบ้านไม่อยู่ จึงใช้เครื่องมือช่างงัดแงะเข้าไปเอาทรัพย์สิน จากนั้นจะนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของมือสองในเขตเมือง นครราชสีมา เพื่อนำเงินไปเที่ยวตามสถานบริการและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เมื่อเงินหมดก็จะออกประกอบเหตุต่อไป
นายนิติกร ดวงจินดา อายุ 30 ปี อยู่บ้านหนองพุดซา ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้เสียหาย กล่าวว่า ถูกโจรกรรมทรัพย์สินเป็นปืนพกสั้น ยี่ห้อนอริงโก้ ขนาด 9 มม.1 กระบอก หมายเลขประจำปืน 106858 จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายในชื่อของมารดา เกรงผู้ที่ครอบครองจะนำไปใช้ก่อเหตุร้าย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามนำมาคืนโดยเร็ว

ตระเวนลักทรัพย์บ้านพักในเขตเมือง รวม 14 ครั้ง

logoline