svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.-ทหาร แกะรอยมือระเบิดย่านมีนบุรี

30 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ -ทหาร นำหมายศาลเข้าตรวจค้นพาร์ตเมนต์ย่านมีนบุรี หลังสืบทราบว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยต่างชาติเกี่ยวข้องระเบิดที่ถูกจับเมื่อวาน ไปเปิดพักอีก 4 ห้อง เบื้องต้นไม่พบวัตถุต้องสงสัย

วันนี้ เวลา 12.30 น. ทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 3 รักษาพระองค์ และตำรวจสน.มีนบุรี ร่วมกันนำหมายศาลเข้าปิดล้อมตรวจค้นอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ภายในซอยราษฎร์อุทิศ25/8 ย่านมีนบุรี

หลังสอบปากคำเจ้าของอพาร์ทเมนต์ย่านหนองจอก ทราบว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยเป็นชาวต่างชาติ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร ที่ถูกตำรวจจับกุมตัวเมื่อวาน ได้มาเปิดห้องพักอีกแห่งไว้ที่ย่านมีนบุรี จำนวน 4 ห้อง จึงประสานกำลังทหารเข้าตรวจค้นห้องพักดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อคืน พบถุงปุ๋ยยูเรีย 2 ถุง และดินเทา ซึ่งเป็นวัตถุนำไปประกอบระเบิด

แต่เนื่องจากการปิดล้อมเมื่อคืน ยังไม่มีหมายศาล วันนี้ จึงได้นำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นอีกรอบ โดยการปิดล้อมตรวจค้นทุกห้องพักกว่า 21 ห้อง จาก 30 ห้อง เพื่อหาวัตถุต้องสงสัย เบื้องต้นไม่พบวัตถุต้องสงสัย

พ.ต.อ.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 ยืนยันว่า เมื่อคืน ไม่มีการควบคุมชายชาวต่างชาติต้องสงสัยเพิ่มเติ่ม ยังคงมีเพียงผู้ต้องสงสัยที่จับกุมได้ที่อพาร์ทเมนต์ย่านหนองจอกคนเดียวเท่านั้น

logoline