svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เชื่อกลุ่มคนร้าย เตรียมการก่อเหตุซ้ำ

30 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อว่า ผู้ต้องหาที่ควบคุมตัวได้ เป็นบุคคลสำคัญในขบวนการระเบิด ที่อาจเตรียมก่อเหตุซ้ำ ขณะที่ วันนี้ พนักงานสอบสอบเตรียมสอบปากคำเพื่อขยายผล

ในขณะที่ มีการสอบปากคำผู้ต้องหาชาวต่างชาติ อยู่ในพื้นที่มณฑลทหารบก ที่ 11พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บอกว่า วันนี้พนักงานสอบสวน จะเข้าสอบปากคำผู้ต้องสงสัย ที่ค่ายทหารอีกครั้ง เพื่อสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมและย้ำว่า จนถึงวันนี้ ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง
การตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องสงสัยเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่พบหนังสือเดินทางปลอมจำนวนมาก โดยพบว่า มีการใช้ไปแล้วกว่า 10 เล่ม จึงยังไม่สามารถยืนยันสัญชาติผู้ต้องหาได้ ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมในบริเวณห้องพักของผู้ต้องหา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น เชื่อว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ เป็นบุคคลสำคัญในขบวนการก่อเหตุระเบิด แต่ยังไม่ทราบชัด ว่าทำหน้าที่อะไร ขณะที่การตรวจค้นห้องพัก พบอุปกรณ์วัตถุประกอบระเบิดจำนวนมาก ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจเตรียมไว้ก่อเหตุอีกครั้ง และไม่ปฏิเสธเรื่องความเป็นไปได้ในการพยายามก่อเหตุ ระเบิดฆ่าตัวตาย
ด้าน พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่นำทรัพย์สินและสิ่งของเครื่องใช้ทั้งหมดที่อยู่ภายในห้องพักที่ผู้ต้องหาเช่าไว้รวม 5 ห้อง ไปตรวจสอบหารอยนิ้วมือแฝง รวมทั้งนำกล้องวงจรปิดของอพาร์ทเม้นท์ไปตรวจพฤติกรรมเพื่อหาจุดเชื่อมโยงคดี

logoline