svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับผู้ต้องสงสัยเพิ่มคดีระเบิดราชประสงค์และท่าเรือสาทร

30 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสืบสวนคลีคลายคดีการจับกุมคนร้ายลอบวางระเบิดแรกราชประสงค์และท่าเรือสาทร เปิดเผยกับทีมข่าวว่า คนร้ายมีด้วยกันนับ 10 คน ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ได้มาพักอาศัยที่อพาร์ทเม้นต์แห่งนี้มานานกว่า 1 ปี โดยเปิดห้องเช่าไว้ทั้งหมด 5 ห้อง ซึ่งอยู่บริเวณชั้น 4 ทั้งหมด


จากการตรวจสอบพบว่า ห้องหมายเลข 414 เป็นห้องที่เก็บพาสปอร์ตปลอมกว่า 200 เล่ม และชิ้นส่วนวัตถุระเบิดจำนวนมาก แต่ห้องนี้จะไม่ค่อยได้เปิด นานๆจะมาเปิดครั้งหนึ่ง ส่วนห้องที่เหลืออีก 4 ห้องจะไว้พักอาศัยเท่านั้น ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจึงได้เก็บชิ้นส่วนระเบิดและของใช้ภายในห้องไปตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอ
จากข้อมูลยังพบอีกว่า ห้องเช่าแห่งนี้เช่าเดือนละ 2,500 บาท นานๆจะมีชาวต่างชาติมาพักครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นสัญชาติเดียวกับผู้ต้องหา โดย 4 เดือนจะมาจ่ายค่าห้องครั้งหนึ่ง และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีเพื่อนร่วมขบวนการ 2-3 คน หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

จับผู้ต้องสงสัยเพิ่มคดีระเบิดราชประสงค์และท่าเรือสาทร


และจากแนวทางการสืบสวนยังพบอีกว่าห้องพักแห่งนี้จะเปิดไว้ให้เพื่อนร่วมสัญชาติมาพัก ระหว่างรอทำพาสปอร์ตก่อนเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งมีห้องเช่าในลักษณะนี้อีกหลายแห่งในย่านนี้ที่คนร้ายเปิดห้องเช่าทิ้งไว้ เพราะผู้ร่วมขบวนการกลุ่มนี้เดินทางมาจะมากันเป็นจำนวนมากก็จะกระจายอยู่ตามอพาร์ทเม้นต่างๆที่เปิดเช่าไว้ เพราะห้องหนึ่งจะนอนได้แค่ 2-3 คน
จากกรณีที่มีการจับกุมบุคคลที่อ้างว่าเป็นชาวตุรกีที่คอนโดย่านมีนบุรีที่มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองและทำการก่อวินาศกรรมที่ราชประสงค์ หลังจากนั้น พล.ต.ต. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจ พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกับคณะพนักงานสืบสวรได้เดินทางไปยัง ไมนูนาดารเดนโฮม ซอยราษฎร์อุทิศ 25/8 มีนบุรี เพื่อขยายผล การค้นหาวัตถุพยานในการประกอบระเบิดพบชาวปาเลสไตน์ 1 คน และพบปุ๋ยยูเรีย ดินเทา และวงจรเวลา จึงทำการอายัดสิ่งของเหล่านั้นไว้เป็นของกลางและนำตัวผู้ต้องหามาทำการซักถามถึงขบวนการว่าเกี่ยวเนื่องกันทั้งหมดหรือไม่
รายงานข่าวเปิดเผยว่าขณะนี้ชุดสืบสวนพยามค้นหาแหล่งที่สงสัยว่าจะมีวัตถุประกอบระเบิดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

logoline